Sử dụng Pin Laptop như thế nào là đúng cách

- Tin tức

Pin là một link kiện cực quan trọng với chiếc Laptop thân yêu của bạn trong những chuyến công tác, du lịch hay đơn giản là một buổi làm việc nhóm. Nếu chẳng may pin Laptop của bạn bị hỏng, bị chai hoặc thời lượng sử dụng pin kém thì bạn phải rũng rĩnh cắm nguồn với dây điện giăng ngang thì rất khó chịu.


Trên thực tế hiện nay các hãng Laptop luôn tìm cách tiết kiệm năng lượng và sử dụng những loại pin chất lượng để kéo dài thời gian sử dụng cũng như tuổi thọ pin. Thế nhưng nhiều người sử dụng Laptop vẫn chưa biết sử dụng Pin Laptop như thế nào là đúng cách.

su dung pin laptop dung cach

Cách sử dụng pin Laptop đúng cách, lâu bị chai

CÓ NÊN THÁO PIN RA KHI ĐANG CẮM SẠC (ADAPTER)?

Rất nhiều người đặt câu hỏi như vậy:

  • Có nên tháo pin khi sử dụng laptop?
  • Pin đầy mà vừa dùng vừa cắm sạc thì có sao không?
  • Vừa cắm sạc vừa dùng có hư pin không?

Mình xin trả lời là NÊN và KHÔNG NÊN, vì còn phụ thuộc vào tình hình và thời điểm.

Nếu lúc đó pin của bạn đã được nạp đầy từ trước thì việc cắm sạc vào là không gây ảnh hưởng gì, bởi khi pin đạt mức 100% máy sẽ chuyên qua chế độ ngừng sạc pin và lúc này cục sạc cung cấp điện trực tiếp cho Laptop hoạt động nên không xảy ra tình trạng vừa xả vừa nạp.

Với trường hợp này chỉ có nhược điểm duy nhất là pin bị ấm lên do khi được gắn vào máy thì nhiệt tỏa ra từ phần cứng máy tính sẽ tryền qua pin. Nếu Laptop của bạn không quá nóng hoặc được đặt ở vị trí thông thoáng thì không vấn đề gì nhé.

co nen thao pin laptop ra khong

Có nên tháo pin Laptop khi cắm sạc?

Vì thế:

  • Trong trường hợp sử dụng bình thường, nếu Laptop không quá nóng, CPU và đĩa cứng khoảng 40ºC đến 50ºC thì bạn không nên tháo pin của Laptop ra, hãy để pin luôn ở mức 100%.
  • Trường hợp Laptop của bạn quá nóng như chơi game, chạy đồ họa nặng mà không có giải pháp giảm nhiệt thì nên tháo pin ra để tránh trường hợp nhiệt truyền từ thân máy qua làm pin nóng lên quá mức gây hỏng pin và cháy nổ.

Kinh nghiệm của mình khi dùng Laptop luôn đặt máy nơi thông thoáng và vệ sinh thường xuyên để làm mát tốt. Mình luôn cắm sạc vào trước khi bật máy sẽ không bị hụt pin vì nhiều bạn bật máy xong mới cắm sạc, trong lúc khởi động máy thì pin sẽ tụt xuống một xíu và khi ta cắm sạc vào máy sẽ phải sạc đầy 100% pin trở lại mới chuyển qua chế độ dùng nguồn A/C

Một lý do nữa là nguồn điện ở Việt Nam không ổn định nên nếu bạn tháo pin hoàn toàn sẽ vô cùng tai hại bởi chỉ một lần không may mắn, do nguồn điện lưới trồi sụt đột ngột hoặc do bộ sạc sử dụng liên tục lâu ngày bị đoản mạch thì các bo mạch, chíp của máy sẽ “gánh chịu” rủi ro với nguy cơ chập cháy rất cao.


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Sử dụng Pin Laptop như thế nào là đúng cách

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tìm kiếm tin tức
0.12301 sec| 833.813 kb