Vệ sinh laptop: Những điều cần chú ý

- Tin tức

Vệ sinh laptop là một việc cần thiết để làm sạch chiếc máy yêu quý của mình. Nếu chỉ là việc vệ sinh bên ngoài vỏ máy nên bạn không cần nhờ đến các dịch vụ vệ sinh laptop mà nên tự tay vệ sinh cho chiếc laptop của mình. Tuy đây là việc làm rất đơn giản nhưng để vệ sinh laptop một cách an toàn nhất định phải chú ý những điểm sau đây:

Tham khảo:

ve sinh laptop

Vệ sinh laptop: Những điều cần chú ý

NHỮNG ĐIỀU CẦN CHÚ Ý KHI VỆ SINH LAPTOP

  1. Việc đầu tiên cần làm trước khi bắt đầu vệ sinh laptop là rút dây nguồn sạc, tháo pin laptop ra. Ngắt kết nối với tất các các thiết bị khác nếu có để tránh gây hư hỏng nhất là màn hình laptop.
  2. Khi vệ sinh bạn phải dùng vải mền hoặc bông gòn, tránh tuyệt đối việc sử dụng các loại khăn khô và cứng. Vải khô cứng sẽ làm tổn thương và xước màn hình laptop.
  3. Khi vệ sinh màn hình laptop bằng dung dịch thì nên xịt vào khăn hoặc bông rồi lau tránh xịt trực tiếp dung dịch vào màn hình laptop vì nước có thể chảy vào viền màn hình làm hỏng hóc không đáng có.
  4. Chỉ nên sủ dụng khăn sạch thấm dung dịch vệ sinh laptop chuyên dùng, bạn không nên dùng bất kì loại hóa chất nào khác kể cả nước máy. Nếu vô tình bạn sử dụng hóa chất có tính ăn mòn sẽ làm hỏng các linh kiện của laptop.
  5. Không sử dụng súng hơi nén tại các tiệm sửa xe để vệ sinh bàn phím laptop do hơi nén quá mạnh có và trong hơi xịt đó bao gồm cả nước có thể làm hư hỏng các linh kiện bên trong bàn phím. Ngoài ra nếu vô tình bạn xịt hơi mạnh vào phần loa ngoài của laptop sẽ làm rách màng loa ngay nhé.
  6. Sau khi vệ sinh sạch laptop của mình bạn, bạn phải chắc chắn không còn bộ phận nào ẩm ướt mới tiến hành gắn pin và nguồn điện vào để bật máy nhé!
  7. Để máy luôn sạch đẹp mát mẻ mình khuyên bạn nên vệ sinh bên ngoài laptop 1 lần/tuần, tránh để bụi bám lâu ngày ảnh hưởng đến hoạt động và độ bền đẹp của máy.

Lời khuyên: Đây chỉ là cách vệ sinh laptop thông thường, giúp giữ cho máy sạch và ít bám bụi, ngoài ra bạn nên tìm đến các dịch vụ vệ sinh laptop chuyên nghiệp để vệ sinh bên trong laptop định kỳ 6 tháng 1 lần nhé. Bụi bám bên trong bộ phận tản nhiệt và keo tản nhiệt lâu ngày sẽ bị khô làm máy hoạt động nóng và giảm tuổi thọ


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Vệ sinh laptop: Những điều cần chú ý

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tìm kiếm tin tức
0.12374 sec| 833.242 kb