5 lợi ích của việc vệ sinh laptop thường xuyên

- Tin tức

Khi tiếng quạt gió của laptop bắt đầu làm bạn thấy khó chịu, máy hoạt động chậm và có lúc đơ cả máy. Bạn phải chờ đợt khi máy hoạt động chậm lại, cảm giác tay đặt lên máy luôn có hơi nóng. Chứng tỏ rất lâu rồi bạn chưa vệ sinh laptop rồi, bạn nên đọc bài viết ngày ngay và luôn nhé!

Tham khảo: Có nên vệ sinh Laptop hay không?

loi ich cua viec ve sinh laptop

Lợi ích siêu lớn của việc thường xuyên vệ sinh laptop

5 LỢI ÍCH CỦA VIỆC VỆ SINH LAPTOP THƯỜNG XUYÊN

  1. Các linh kiện quan trọng của laptop như bàn phím, main, hệ thống tản nhiệt… luôn được giữ sạch sẽ nên đảm bảo việc thông gió và làm mát laptop tốt hơn. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới tuổi thọ và hiệu suất của máy tính.
  2. Thường xuyên vệ sinh laptop sẽ loại trừ được các sự cố trên main và các bo mạch khác do bụi bám lâu ngày và độ ẩm cao gây ra.
  3. Giúp chip CPU của laptop luôn được tản nhiệt tốt nhất có thể nhờ lớp keo tản nhiệt cũ được thay thế bằng lớp keo tản nhiệt mới thường xuyên.
  4. Ngoài vệ sinh sạch phần cứng, thì tác dụng từ việc dọn sạch rác, những dữ liệu không cần thiết, tránh chiếm dụng hết bộ nhớ CPU gây nên tình trạng máy chậm, máy đơ cũng ý nghĩa không kém.
  5. Phát hiện và ngăn chặn kịp thời phần mềm độc hại có thể xâm nhập và phá hủy các dữ liệu quan trọng của bạn trên laptop.

Bao nhiêu đó cũng đủ để bạn thấy việc vệ sinh laptop thường xuyên là cần thiết để giúp laptop của bạn hoạt động mát mẻ và đạt hiệu suất tối đa.

Và còn nhiều hơn thế nữa: Khi xử lý tối đa các nguyên nhân chậm máy, đơ máy thì sẽ ngăn chặn các nguy cơ gây hư hại các linh kiện bên trong laptop của bạn. Và cứ thế đều đặn thì việc vệ sinh laptop thường xuyên có thể giúp bạn tiết kiệm hàng triệu đồng chi phí sửa chữa laptop sau này.

ve sinh quat tan nhiet laptop

Vệ sinh quạt tản nhiệt laptop

Và quan trọng hơn hết là khi laptop đang trở thành công cụ làm việc phổ biến nhất hiện nay thì việc đảm bảo laptop chạy bền hơn giúp bạn tối ưu cho công việc mới là điều tuyệt vời và đáng giá nhất mà việc vệ sinh laptop thường xuyên mang lại.

Một điều nữa là mình thấy nhiều bạn nói rằng: Tôi vẫn vệ sinh laptop thường xuyên, luôn giữ cho nó sạch sẽ nhất có thể nhưng sao máy của tôi vẫn bị nóng và chạy chậm. Hỏi rõ ra mớt biết là các bạn ấy chỉ là tự vệ sinh cho chiếc laptop của mình bằng bộ dụng cụ vệ sinh và đó chỉ là vệ sinh phần bên ngoài mà thôi. Để làm sạch bụi những linh kiện bên trong và thay lớp keo tản nhiệt mới bạn cần có hiểu biết một chút về kỹ thuật mới tự làm được hoặc mang ra các trung tâm sửa laptop uy tín. Với chi phí cực rẻ có nơi còn vệ sinh laptop miễn phí cho bạn nữa đó. Bạn chỉ cần đợi 30 – 40 phút, chiếc laptop của bạn đã được vệ sinh sạch sẽ và đúng kỷ thuật.


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 5 lợi ích của việc vệ sinh laptop thường xuyên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tìm kiếm tin tức
0.11931 sec| 834.672 kb