8 Lưu ý khi chọn mua laptop dành cho dân kỹ thuật

- Tin tức

Sinh viên các ngành kỹ thuật thường phải sử dụng những tác vụ nặng như chỉnh sửa bản vẽ 3D, thiết kế mạch điện với nhiều phần mềm yêu cầu cấu hình cao như AutoCAD, Altium, …..Vật nên nếu chỉ sử dụng một chiếc laptop mỏng nhẹ bình thường là khó đáp ứng được nhu cầu công việc, mà cần một chiếc máy cấu hình khủng cho tốc độ xử lý nhanh. Ví dụ như Dell Precision 7510 chẳng hạn.

Tuy nhiên nhiều bạn sinh viên kỹ thuật vẫn chưa biết cách lựa chọn laptop sao cho hợp lý. Vậy nên hôm nay tinphatlaptop sẽ đưa ra một vài lưu ý cho các bạn học kỹ thuật trước khi mua một em máy mới.

  1.     RAM nên chọn từ 8GB trở lên

Về cơ bản ram là bộ nhớ lưu trữ dữ liệu tạm thời. Tức là nếu bạn tắt máy đi hay ngắt điện đột ngột thì các thông tin trên ram cũng sẽ biến mất. Ram được trang bị càng nhiều sẽ càng khiến máy bạn có thể xử lý nhiều chương trình một lúc. Với những bạn học kỹ thuật hay sử dụng các phần mềm như AutoCAD, Altium hay Proteus mình khuyên là nên chọn các mẫu máy có dung lượng ram từ 8GB trở nên ở thời điểm 2018 này.  Ngoài ra các bạn cũng nên chú ý tốc độ Ram vì việc nâng Ram chỉ giúp bạn có thêm không gian xử lý chứ không có nghĩa tăng tốc độ đọc lên.

  1.      CPU tránh chọn các con chip dòng U

Do đặc trưng cũng như tính chất công việc thường xuyên phải xử dụng các phần mềm như SketchUp, Autodesk 3Ds Max,…. Nên các dòng laptop cho dân kỹ thuật phải khỏe để có thể xử lý các luồn thông tin lớn với tốc độ cao. Thường thì các bạn không chỉ chạy 1 phần mềm mà từ 2-3 ứng dụng cùng một lúc, nếu chỉ dùng các CPU yếu thì  sẽ gặp hiện tượng giật, lag thậm chí là đơ máy. Lời khuyên dành cho các bạn là nên chọn những máy có CPU từ Core i5 trở lên, tuy nhiên các bạn cũng không nên chọn các máy chạy chip U do đây là con chip tiết kiệm điện năng. Thay vào đó hãy chọn các con chip như QM, HQ,K… ví dụ như trên em Dell M4700 dùng CPU i7 3720QM đang là một trong những mẫu máy ở tầm giá 10tr được rất nhiều bạn sinh viên kỹ thuật lựa chọn.

  1.     Card đồ họa GPU chọn NVIDIA Quadro nếu ít chơi game

Với các mẫu laptop dành cho dân kỹ thuật thì máy nên được trang bị các loại card đồ họa chuyên dụng có thể là card NVIDIA Geforce hoặc là AMD với bộ nhớ từ 2GB trở nên.

Với card NVIDIA các bạn sẽ có dòng card GTX hoặc Quadro, thì mình khuyên là nếu các bạn chỉ có nhu cầu công việc mà không cần chơi game giải trí quá nhiều thì lựa chọn card Quadro sẽ hợp lý hơn. Do đây là dòng card chuyên dụng để xử lý các tác vụ đồ họa dành cho thiết kế hơn. Vì sao? Vì dòng card này cho khả năng tính toán chính xác hơn so với GTX.

  1.     Ổ cứng chọn SSD để cho tốt hơn

Với ổ cứng thì các bạn nên chọn ổ SSD thay vì HDD vì SSD cho tốc độ khởi động máy cũng như các phần mềm nhanh hơn rất nhiều, đồng thời độ bền cũng cao hơn. Hạn chế duy nhất chính là giá thành của ổ SSD khá cao, nếu so cùng số tiền thì với ổ HDD bạn có thể mua được dung lượng cao hơn rất nhiều. Với các bạn làm đồ họa, sử dụng các phần mềm kỹ thuật thì gần như bắt buộc phải sử dụng ổ SSD để tối ưu thời gian sử dụng. Nên khi mua các bạn nên chọn các máy có sẵn ổ SSD hoặc chọn máy có tích hợp ổ cứng vừa HDD + SSD.

  1.     Màn hình từ 14 inch trở lên, độ phân giải FullHD

Màn hình thì theo mình khuyên nên chọn kích thước ít nhất từ 14 inch trở lên và dùng màn IPS và có độ phân giải FullHD. Thực tế thời điểm hiện tại đa phần các bạn hay sử dụng các mẫu máy màn hình 15.6 inch hoặc cao hơn là 17.3 inch như Dell M6800, tuy nhiên với các mẫu máy này thì kích thước sẽ hơi lớn và nặng. Việc sử dụng màn trang bị tấm nền IPS thay vì TN sẽ cho bạn góc nhìn tốt cũng như màu sắc đẹp hơn. Bạn nào mà dùng thêm các ứng dụng chỉnh sửa ảnh như PTS, AI thì cần chú ý thêm yếu tố gọi là dải màu nữa. Thường các mẫu máy muốn chỉnh sửa ảnh với màu chuẩn thì dải màu Srgb cần đạt từ 90% trở lên ví dụ như HP Zbook 15 G1 với tầm giá 10tr cũng có màn 15.6 inch FullHD với 90% dải màu sRGB.

  1.     Hệ điều hành nên chọn window

Về hệ điều hành thì bán sẽ có 2 sựa lựa chọn đó là Mac và Win. Tuy nhiên máy Mac thì thường có mức giá thành khá cao, nên nếu kinh tế không cho phép bạn vẫn nên mua 1 em máy Win để tiết kiệm chi phí. Chưa kể một số phần mềm hiện nay vẫn chưa có trên Mac, măc dù các bạn vẫn có thể cài win trên Macbook tuy nhiên như thế khá là phí khi bỏ qua MacOS mượt mà.

  1.     Khả năng tản nhiệt tản nhiệt cho laptop cần phải tốt

Tản nhiệt cũng là một vấn để rất quan trọng mà các bạn cần lưu ý, mình khuyên là nếu có thể các bạn nên tìm hiểu trước các mẫu máy cần mua. Nhất là các hình ảnh liên quan đến nội thất máy, các bạn chú ý phần quạt tản xem nó có đặt gần nhau không hay kích thước có quá bé so với các mẫu máy cùng tầm giá không. Vì tản nhiệt không tốt thì khi mà các bạn đang chạy máy sẽ rất nóng cũng như phát ra âm thanh lớn. Chưa kể việc bộ tản nhiệt quá lớm hoặc bố trí không hợp lý cũng sẽ gây khó chịu khi sử dụng, ví dụ như nóng lên phần chiếu nghỉ kê tay chẳng hạn.

  1. Khả năng nâng cấp cần dễ dàng với các mẫu laptop đồ họa

Và sau khi đã tìm hiểu hết những điều trên các bạn cũng nên quan tâm một chút tới khả năng nâng cấp hay không. Vì thường với nhu cầu cá nhân của bạn thì đôi lúc chúng ta cần nâng cấp ram, ổ cứng hoặc card đồ họa, cpu ( với các mẫu máy đời cũ). Các bạn nên cân nhắc nếu mẫu máy đó có các linh kiện quan trọng như ram, ổ cứng gắn chết trên mainbroad vì việc đó đồng nghĩa với bạn không thể nâng cấp hay thay thế. Hoặc nếu hỏng thì cũng đồng nghĩa với việc bạn phải vứt toàn bộ mà không thể tái sử dụng.

Kết luận: Và đó là tất cả những gì bạn cần lưu ý trước khi mua 1 chiếc laptop dành cho dân kỹ thuật. Thời gian nhập học sắp đến, tinphatlaptop có rất nhiều chương trình khuyến mãi dành cho các bạn nhân dịp tựu trường.

LAPTOP TÍN PHÁT - UY TÍN TẠO NIỀM TIN

10 NĂM CHỈ BÁN LAPTOP NHẬP MỸ

ĐÃ BÁN CHO HƠN 10.000 KHÁCH HÀNG


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 8 Lưu ý khi chọn mua laptop dành cho dân kỹ thuật

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.03286 sec| 865.313 kb