Cách chữa lỗi laptop không sạc được sau khi cập nhật Windows 10

- Tin tức

Nếu bạn vừa mới cập nhật Windows 10 và không may gặp phải tình trạng pin không nhận sạc sau khi cập nhật thành công. Cụ thể là khi cắm sạc vào, biểu tượng pin ở bên góc phải màn hình xuất hiện dấu x hoặc có cảnh báo Plugged-in-not-charging. Nếu bạn đang lo lắng không biết mình đã thao tác sai ở đâu thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng đây là trường hợp có thể xảy ra sau khi cập nhật Windows và bạn hoàn toàn có thể khắc phục được. Trong bài này, Tín Phát Laptop sẽ hướng dẫn các bạn cách khắc phục lỗi máy laptop không sạc được sau khi cập nhật Windows 10. 

Nếu bạn đã cắm sạc, mà máy không hề báo hiệu là pin đang được sạc. Nhưng máy vẫn báo hiệu là sạc đã được cắm. Bạn hãy thực hiện các bước như sau:

- Mở Device Manager bằng cách tìm trong cửa sổ Start ở góc dưới bên trái của máy( biểu tượng cửa sổ). Sau khi tìm thấy Device Manager bạn hãy kích vào đó.

- Kích vào Batteries  trên danh sách mở rộng và bạn sẽ thấy hai mục: Microsoft AC Adapter và Microsoft ACPI-Compliant Control Method Battery.

Nhấp chuột phải vào từng mục và chọn Uninstall device. Bằng cách này, bạn đang gỡ cài Driver của pin trên laptop của bạn, nhưng đừng lo lắng vì chúng sẽ tự động được cài đặt lại khi bạn khởi động lại máy tính.

Tắt máy laptop của bạn.Rút dây nguồn khỏi máy tính. Nếu laptop của bạn có pin có thể tháo rời, hãy tháo nó ra.

Nếu bạn sở hữu một chiếc laptop không có pin có thể tháo rời, bạn cũng không thể bỏ qua bước này. Hãy tháo vỏ máy để ngắt kết nối pin khỏi mainboard.

Đặt lại pin sau một thời gian tháo pin.

Cắm sạc laptop và bật máy.Nhấp vào biểu tượng pin trên thanh hệ thống và bạn sẽ thấy rằng máy của bạn đã nhận sạc trở lại. 

Chỉ với việc cài đặt lại Driver pin cho máy đồng thời tháo pin sau đó lắp lại, bạn đã có thể giải quyết được chiếc laptop không sạc sau khi cập nhật Windows 10. Nếu bạn vừa cập nhật Windows 10 và gặp phải tình trạng pin không nhận sạc. Hãy thực hiện cách Tín Phát Laptop vừa chia sẻ với bạn để khắc phục nhé. Chúc các bạn thành công.


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Cách chữa lỗi laptop không sạc được sau khi cập nhật Windows 10

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tìm kiếm tin tức
0.17322 sec| 833.477 kb