Có nên mua laptop tích hợp màn hình cảm ứng?

- Tin tức

Vài năm trở lại đây, laptop tích hợp màn hình cảm ứng phát triển ngày càng mạnh. Có thể kể đến một vài mẫu máy nổi bật như Surface Laptop, Dell XPS 13 Touch, Lenovo Yoga, HP Spectre X360…. Tuy nhiên nhiều người vẫn đặt ra câu hỏi là liệu có cần thiết việc mua 1 chiếc laptop có cảm ứng không? Khi mà chúng ta đã có điện thoại, máy tính bảng…. Hãy cùng Tín Phát Laptop phân tích trong bài viết ngày hôm nay.

Đầu tiên hãy đề cập đến những lợi thế mà các mẫu máy có tích hợp màn hình cảm ứng mang lại.

Lợi ích của laptop có màn hình cảm ứng

  • Thời điểm hiện tại thì mọi người sử dụng rất nhiều các thiết bị có màn hình cảm ứng như smartphone, smartphone, tablet, thậm chí các tủ lạnh thông minh cũng có màn hình điều khiển chạm… việc chạm vào màn hình đã trở thành một thói quen với người xử dụng. Việc tích hợp màn hình cảm ứng vào laptop tuy chưa tạo thành thói quane cho người sử dụng. Nhưng nhờ vào các thói quen trước đó nó sẽ xóa dần khoảng cách giữa những thiết bị thông minh mà chúng ta đang xử dụng.

  • Đa phần những chiếc laptop được trang bị màn hình cảm ứng là dòng doanh nhân cao cấp, với nhu cầu di chuyển cao. Nên việc họ nhớ mang theo 1 con chuột rời sẽ không cao, tuy nhiên nếu chỉ sử dụng touchpad trên máy thì khả năng làm việc sẽ giảm đi rất nhiều khi muốn thao tác với bảng exel hay chỉnh sửa văn bản word. Việc tích hợp màn hình cảm ứng sẽ giúp những người này bớt đi lỗi lo không có chuột, cũng như dễ dàng thao tác hơn. Chọn vị chí văn bản để chỉnh sửa nay chỉ cần thao tác chạm thay vì di chuột khá lâu.

  • Không dừng lại ở đó thì với Window 10 cũng sẽ hỗ trợ rất nhiều tính năng cho màn hình cảm ứng khiến việc sử dụng tiện lợi hơn rất nhiều. Khi mà bạn có thể chuyển qua chuyển lại giữa chế độ thường và tablet. Những thao tác xem ảnh, lướt web giờ cũng sẽ đơn giản hơn rất nhiều không khác gì đang sử dụng smartphone, tablet. Tất nhiên với các thao tác đó chúng ta sẽ bớt đi lỗi lo nhớ 1 loạt tổ hợp phím lằng nhằng.

  • Riêng với một số bạn làm Design thì việc tích hợp mẫu máy có màn hình cũng sẽ giúp các bạn dễ dàng sáng tạo hơn rất nhiều thay vì chỉ ngồi 1 chỗ với bảng vẽ và máy tính cồng kềnh. Tất nhất nhiên sẽ thuận lợi hơn nữa nếu được trang bị một chiếc bút cảm ứng

Tất nhiên không thể không nói đễ những tồn tại mà chúng ta có thể dễ dàng nhận ra trên các mẫu máy cảm ứng rồi

Hạn chế của laptop màn hình cảm ứng

  • Vấn đề đầu tiên có lẽ là về pin, khi mà những chiếc laptop tích hợp màn hình cảm ứng thường được trang bị độ phân giải rất cao. Thấp nhất là FullHD còn đau thường là 2K hoặc 4K, chính vì vậy mà điện năng tiêu thụ rất lớn trong một thân hình nhỏ gọn khó chứa được quả pin lớn. Tuy nhiên với sự phát triển công nghệ thì thời gian pin cũng đã cải thiện được phần nào, tất nhiên khó đạt được mức 12-13h nhưng cũng đủ để đáp ứng một ngày làm việc. Ví dụ như em HP Elitebook 1040 G3 tích hợp màn hình cảm ứng cũng cho thời gian sử dụng lên đến 6h15p hay như Dell XPS 13 9360 được 8h.

  • Tiếp theo đó là giá thành, như đã nói ở đầu thì những chiếc máy trang bị màn hình cảm ứng hầu hết thuộc phân khúc cao cấp. Vậy nên mức giá thường khá đắt và kén người dùng. Và đây cũng là một trong những yếu tố chính khiến laptop tích hợp màn hình cảm ứng vẫn chưa thực sự phổ biến.
  • Kho ứng dụng tích hợp cảm ứng trên window store cũng chưa thực sự nhiều. Nhưng chúng ta toàn toàn có thể giả lập các android chơi các tựa game trên hệ điều hành này nếu thích. Tất nhiên do không phải chính chủ nên nó cũng khá ì ạch.

Khó có thể nói là màn hình cảm ứng được trang bị trên laptop là vô dụng hay không? Bởi vì với mỗi người cách suy nghĩ của họ lại khác nhau. Nên trong bài này Tín Phát Laptop sẽ không đưa ra bình luận và để điều đó dành cho bạn đọc.

Hiện tại thì ở Tín Phát Laptop đang cung cấp rất nhiều mẫu máy cả cảm ứng lẫn không tiêu biểu như Dell 7470, 7480 hay cảm ứng như HP Spectre 13 X360 hay HP 1040 G3.

 

LAPTOP TÍN PHÁT - UY TÍN TẠO NIỀM TIN

10 NĂM CHỈ BÁN LAPTOP NHẬP MỸ

ĐÃ BÁN CHO HƠN 10.000 KHÁCH HÀNG


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Có nên mua laptop tích hợp màn hình cảm ứng?

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.19404 sec| 844.172 kb