Có nên vệ sinh Laptop hay không?

- Tin tức

Bạn thường tự vệ sinh laptop của mình bằng cách dùng cọ quét bàn phím, khăn mềm để lau màn hình, touchpad và vỏ laptop,.. Nhưng bụi bám vào các linh kiện bên trong laptop thì bạn không thể vệ sinh theo cách thông thường này được. Đặc biệt là quạt tản nhiệt và các khe thông gió của máy. Hơn nữa, lớp keo tản nhiệt sau thời gian dài bị khô, mất đi khả năng dẫn nhiệt nên cần phải thay mới thường xuyên.

Việc làm sạch quạt  thay keo dẫn nhiệt rất quan trọng, giúp laptop tăng tuổi thọ và đáp ứng hiệu suất tốt để máy có thể hoạt động liên tục. Nếu máy tính của bạn đã sử dụng quá hai năm nhưng chưa được vệ sinh, lúc này bạn cần vệ sinh ngay trước khi mọi chuyện tồi tệ hơn.

Quạt là bộ phận chịu trách nhiệm làm mát thanh dẫn nhiệt và thổi khí nóng ra ngoài giúp hạ nhiệt cho các thành phần quan trọng bên trong laptop. Nhưng khi hoạt động quạt cũng hút kèm bụi bẩn trong không khí qua các lỗ thông gió và bám vào lỗ thông gió, cánh quạt và các khe tản nhiệt làm cho quạt hoạt động kém hiệu quả. Tới một mức nào đó, bụi bẩn quá dày, lượng nhiệt máy sản sinh ra bị chặn đường thoát. Lúc này quạt lại phải tăng tốc để hạ nhiệt cho máy, lâu dài dẫn đến tình trạng làm việc quá sức, không hiệu quả. Quạt không làm tốt nhiệm vụ thì dĩ nhiên các linh kiện bên trong của laptop quá nóng và gây ra lỗi.

Đó là lý do tại sao chúng tôi khuyên bạn nên vệ sinh laptop ít nhất hai năm một lần. Thao tác vệ sinh laptop được thực hiện rất đơn giản nhưng lại giúp kéo dài tuổi thọ và tiết kiệm điện tiêu thụ cho máy tính.


VỆ SINH LAPTOP CÓ THỰC SỰ CẦN THIẾT?

Bụi bẩn và nhiệt độ là kẻ thù của linh kiện điện tử, và laptop cũng không ngoại lệ. Những hậu quả không phát sinh ngay mà nó ảnh hưởng từng ngày một, đến lúc quá bức, nó sẽ gây ra rất nhiều hệ quả nghiêm trọng khiến bạn mất nhiều chi phí sửa chữa laptop.

laptop moi va laptop cu

Sự khác nhau giữa laptop mới và laptop cũ

Sau một thời gian dài hoạt động nếu latop không được vệ sinh sẽ gây ra những hậu quả xấu như:

  •  Máy nóng lên, hiệu suất làm việc giảm, giảm tuổi thọ máy
  •  Nhiệt độ tăng cao làm hở chân các chipset, tụ điện hoặc chết chip VGA – đây là lỗi rất nặng.
  •  Máy tắt đột ngột do quá nhiệt, gây ảnh hưởng đến dữ liệu và các link kiện khác.
  •  Bụi bẩn kết hợp với độ ẩm trong không khí làm các linh kiện xuống dốc, nhanh hỏng hơn bình thường. Chúng gây hoen rỉ, ẩm gây chạm chập.

TÔI CÓ THỂ TỰ VỆ SINH LAPTOP CHO MÌNH KHÔNG?

CÓ, bạn hoàn toàn có thể. Vệ sinh laptop là công việc tương đối đơn giản. Tuy nhiên nếu bạn không am hiểu về cách tháo lắp và nguyên lý của bộ phận tản nhiệt, bạn có thể làm giảm hiệu quả hoặc hư hệ thống tản nhiệt của laptop. Trường hợp một số bạn dùng vòi xịt khí nén quá mạnh làm hư cánh quạt hoặc ảnh hưởng đến các linh kiện khác.

Chúng tôi khuyên bạn sử dụng dịch vụ vệ sinh laptop chuyên nghiệp để tránh thiệt hại ngoài ý muốn, và đảm bảo Laptop của bạn được vệ sinh đúng kỹ thuật.

KHI NÀO BẠN CẦN MANG LAPTOP ĐI VỆ SINH.

  •  Quạt chạy liên tục phát ra tiếng ồn lớn, kêu to, tiếng kêu nặng nề nhưng khả năng tản nhiệt không tốt.
  •  Thường xảy ra hiện tượng treo máy, đứng máy, tự động reset. Hoặc máy chạy chậm hơn lúc trước, rất nhanh nóng, khởi động hoặc tắt đều  quá chậm,…
  •  Khi chạy ứng dụng nặng, chơi game hoặc xem phim thì bị tắt máy đột ngột hoặc tự khởi động lại.

KẾT QUẢ CỦA VIỆC VỆ SINH LAPTOP

  •  Máy của bạn chạy êm mát và ổn định, kéo dài tuổi thọ của VGA, chipset.
  •  Tăng tốc độ  và hiệu suất lên tới 40%, máy chạy nhanh hơn, công việc của bạn cũng suôn sẻ hơn.
  •  Thay keo tản nhiệt khô cũ mất tác dụng và giảm tải cho quạt tản nhiệt, kết quả giảm 10 – 30*C khi hoạt động, chơi game cực mát.

ĐỪNG ĐỂ QUÁ TRỄ, BẠN SẼ TỐN NHIỀU CHI PHÍ ĐẤY!

Vệ sinh laptop là một công việc đơn giản và bạn chỉ mất một khoản chi phí nhỏ nhưng nhận được những thay đổi lớn. Hãy nhớ phải vệ sinh ít nhất 2 năm 1 lần nếu bạn sử dụng laptop bình thường. Nếu laptop của bạn được sử dụng ở mức độ cao, 6 tháng là thời gian tốt nhất để vệ sinh cho nó. Hãy bỏ ra chút thời gian để tìm đến các dịch vụ vệ sinh laptop uy tín trước khi quá muộn bởi các lỗi laptop quá nhiệt độ thường để lại hậu quả khá nặng và lúc đó bạn sẽ phải tốn khá nhiều cùng với tuổi thọ laptop của bạn cũng giảm đi đáng kể.

Ngoài ra bạn có thể mang ngay máy qua Tín Phát Laptop để được nhân viên kỹ thuật vệ sinh nhé.


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Có nên vệ sinh Laptop hay không?

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tìm kiếm tin tức
0.20211 sec| 851.742 kb