Đánh giá HP EliteBook Folio 1040 Thiết kế đẹp, hiệu năng hoạt động mạnh mẽ

- Tin tức

Thiết kế

Cấu tạo bộ khung mỏng và các góc được bo tròn của HP EliteBook 1040 cho phép người dùng có thể nhét máy vào túi một cách dễ dàng và mang theo bên mình trong các chuyến công tác dài ngày. Vỏ nhôm màu xám đen có logo HP in ở chính giữa và viền bezel bên dưới màn hình giúp cho máy có vẻ ngoài thực sự sang trọng và lịch lãm. Nền bàn phím cũng có màu xám đen giống như của lớp vỏ máy giúp mang đến vẻ thuần nhất về màu sắc trên thiết bị, được bố trí khoa học với phía trên là hệ thống loa cao cấp và nút nguồn ở góc trái, phía dưới là bàn rê chuột cảm ứng lực ForcePad đặt lệch trái và khe nhận diện dấu vân tay nằm ở góc phải.

Với trọng lượng 3,33 pound và kích thước 13.3 x 9.2 x 0.67 inches, EliteBook Folio 1040 thực sự mỏng nhẹ hơn so với các đối thủ cùng phân khúc như Dell Latitude E7450 (nặng 3.6 pounds, dày 0.8 inches) và Lenovo ThinkPad T450s (nặng 3.8 pounds, dày 0.83 inches).

HP EliteBook Folio 1040 cũng cho phép người dùng đăng ký tối đa lên tới 10 mẫu dấu vân tay cho mỗi username được sử dụng. Với cả thảy 5 username, mỗi máy được đăng ký tối đa lên tới 50 mẫu vân tay, đảm bảo các chế độ đăng nhập an toàn. Tính năng nhận diện dấu vân tay càng được cải tiến thì hoạt động của nó càng nhanh nhạy và người dùng có thể mở khóa máy một cách đơn giản với chỉ một cú lướt ngón tay. Đương nhiên là độ an toàn của máy khi được bảo mật bằng tính năng này sẽ được đảm bảo ở mức cao với nhiều bước thiết lập. Người dùng có thể tiến hành đăng ký dấu vân tay và password theo các hướng dẫn cụ thể trong chương trình HP Client Security của máy.

HP EliteBook Folio 1040 còn tích hợp một đầu đọc thẻ thông minh hỗ trợ các hoạt động truy cập thông qua mã hóa. Trong khi đó, bo mạch chủ của máy được gắn một vi mạch Trusted Platform Module (TMP 1.2/2.0 compliant) đảm bảo công tác lưu trữ dữ liệu an toàn hơn với việc mã hóa thông qua từ khóa, password và các chứng nhận.

 Màn hình

HP EliteBook Folio 1040 được trang bị màn hình 14-inch chất lượng full-HD (độ phân giải 1920 x 1080 pixel) gây ấn tượng mạnh với người dùng nhờ chất lượng hình ảnh sống động, màu sắc tươi sáng.
Màn hình của máy có độ sáng trung bình đạt mức 264 nits và giới hạn sắc độ của sRGB đạt mức 105.4% không gian màu, cao hơn so với các sản phẩm như Latitude E7450 (256 nits, 91.6%) và ThinkPad T450s (236 nits, 100.8%) nói riêng và mức trung bình của loại laptop mỏng nhẹ nói chung (238 nits, 77.9%). Trong bài kiểm tra Delta-E về độ chính xác màu sắc (càng gần tới 0 càng tốt), HP EliteBook Folio 1040 đạt 1,3 điểm, thấp hơn so với Latitude E7450 (1,48 điểm), ThinkPad T450s (3,9 điểm) và mức trung bình chung (4,25 điểm). Với những gì mà dòng laptop này mang đến, người dùng sẽ có được những trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời nhất khi sử dụng cho các tác vụ giải trí như xem phim hoặc chơi game.

Bàn phím

 

Với cấu tạo phím bấm mềm có quãng đường đi 1,44 mm, ít tạo tiếng click khi gõ, HP EliteBook Folio 1040 không thực sự mang lại cảm giác thoải mái cho các thao tác đánh máy nếu so với hai đối thủ của nó là ThinkPad T450s và Latitude E7450.
Dòng laptop này được bố trí 3 nút, gồm: Nguồn (Power), Chế độ máy bay (Airplane Mode) và chế độ im lặng (Mute) ở phía trên tách biệt với nền bàn phím cho phép người dùng thao tác nhanh và dễ dàng. Khi nút Airplane Mode hoặc nút Mute được bật thì đèn nền sẽ chuyển từ màu trắng sang màu cam như là một thông báo về chế độ hiện tại của máy.

Cổng giao tiếp

Danh sách các cổng giao tiếp của HP 1040 thật sự dài với một cổng USB 3.0, một khe cắm thẻ nhớ microSD và một khe khóa Kensington ở cạnh trái của máy. Cạnh phải của máy bố trí một cổng USB 3.0 thứ hai, một đầu kết nối màn hình DisplayPort 1.2 và một jack cắm headphone/microphone. Trong khi đó, đầu nối dành cho trạm docking của HP được tìm thấy ở mặt dưới của máy. 
Máy được trang bị một webcam 720p HD có chất lượng hình ảnh khá ổn, hỗ trợ tốt cho người dùng khi thực hiện các cuộc gọi video hoặc “tự sướng” với các phần mềm chụp ảnh.


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Đánh giá HP EliteBook Folio 1040 Thiết kế đẹp, hiệu năng hoạt động mạnh mẽ

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tìm kiếm tin tức
0.11880 sec| 832.789 kb