Hướng dẫn sử dụng pin Laptop hiệu quản, không lo chai pin

- Tin tức

Tín phát laptop sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng pin laptop một cách hiệu quả để tránh hiện tượng chai pin chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng. Từ đó kéo dài thời gian laptop cũng như tuổi thọ của viên pin.

Laptop mới mua về sạc 3 lần đầu 8 tiếng? Sai lầm?

Thực ra quan niệm mua máy về sạc pin 3 lần đầu 8h mà các tư vấn viên ở cửa hàng laptop hay tư vấn bạn không hề sai. Chỉ là nó đúng cho 10 năm về trước với công nghệ pin cũ Ni-Cad, còn thời điểm hiện tại chẳng mấy laptop còn dùng công nghệ đó nữa nên các bạn cũng không cần sạc 3 lần 8h. Vì sao ư? Với công nghê pin Ni-Cad thì do đặc tính nếu lần đầu bạn không sạc đầy 100% mà chỉ dừng lại ở 70% thì những lần sạc sau nó cũng chỉ sạc đến 70% mà thôi.

Còn với công nghệ pin hiện tại là Li-ion, Li-po thì các bạn không phải lo, mua về cắm sạc thoải mái không sợ hỏng gì cả. Tất nhiên thì khi mới mua về bạn vẫn nên sạc đầy để có trải nghiệm tốt nhất.

Pin cạn rồi mới sạc?

Đây là một điều không nên và là một quan niệm sai lầm. Hãy cắm sạc bất cứ khi nào bạn cần, bất cứ khi nào bạn thích, vì điều này sẽ khiến máy chạy tốt hơn cũng như chẳng thể khiến pin bạn chai như nhiều người nói. Nó cũng không tăng số vòng sạc theo một số người quan niệm. Về cơ bản vòng sạc của máy sẽ được tính khi bạn sử dụng đủ 100% pin, tức là nếu bạn đang có 100% bạn sử dụng hết 40% rồi lại cắm đầy 100%, sau đó sử dụng 60% thì 60+40=100% khi đó mới

Rút sạc khi nào là hợp lý?

Nhiều người nghĩ  chỉ rút sạc khi pin đầy, còn rút trong các trường hợp khác sẽ làm ảnh hưởng đến tuổi thọ pin cũng như khả năng sạc sau này. Vâng thực tế đó là một quan niệm cũ mà vẫn rất nhiều người tin và chỉ áp dụng với các công nghệ pin cũ. Việc đầy pin rồi tháo, tháo khi chưa đầy pin cũng chẳng làm ảnh hưởng nhiều tới tuổi thọ của quả pin với các công nghệ mới hiện nay. Về cơ bản các cục sạc đều có cơ chế điều chỉnh dòng riêng nên dù bạn có cắm qua đếm cũng không sợ chai pin vì nó đã có cơ chế tự ngắt khi đầy.

Căn chỉnh pin sau một thời gian sử dụng? Không cần thiết

Thực tế dạo một vòng quanh các trang web của các cửa hàng lớn như Thế giới di động mình vẫn bắt gặp các bài hướng dẫn sử dụng pin bằng cách xả pin sau một thời gian sử dụng sau đó căn chỉnh lại.

Thực tế như mình nói ở trên việc căn chỉnh lại pin này chỉ sử dụng trên các công nghệ pin cũ còn thời điểm hiện tại với pin Li-on, Li-po thì đã không cần thiết. Bạn dùng thoải mái, căn chỉnh thế nào đi nữa pin đến lúc chai nó vẫn cứ chai. Đã có rất nhiều người test thử việc căn chỉnh pin cũng như xả pin này trên các mẫu máy đời mới. Và thực sự là nó không đem lại tác dụng rõ dàng. Hay nói rõ ra là không khác gì so với không căn chỉnh

Cách bảo quản Laptop hiệu quả

Đôi lúc các bạn có việc gì đó đi đâu xa không xử dụng máy, thì cũng đừng lên để máy cạn pin hoặc sạc đầy rồi cất. Việc để kiệt pin trong thời gian dài có thể kiến máy rơi vào khả năng không thể lưu trữ điện tích. Với tình huống đó bạn buộc phải tháo máy và kích lại pin. Tương tự việc sạc đầy rồi cất có thể làm giảm dung lượng thực tế của máy khi tái sử dụng. Vậy nên bạn chỉ cần sạc khoảng 60% rồi cất đi là được. Nhớ để nơi thoáng mát tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp. Ngoài ra cũng không nên cất máy quá lâu không sử dụng, khoảng 3 tháng lôi ra sạc 1 lần rồi lại cất để đảm bảo pin vẫn hoạt động tốt.

Và đó là tất cả những gì Tín Phát Laptop muốn hướng dẫn các bạn về việc sử dụng pin sao cho hiệu quả.

 

LAPTOP TÍN PHÁT - UY TÍN TẠO NIỀM TIN

10 NĂM CHỈ BÁN LAPTOP NHẬP MỸ

ĐÃ BÁN CHO HƠN 10.000 KHÁCH HÀNG


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Hướng dẫn sử dụng pin Laptop hiệu quản, không lo chai pin

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.07282 sec| 841.422 kb