Lý do vì sao mua Laptop Gaming tầm trung nên chọn Dell

- Tin tức

Với lựa chọn laptop gaming tầm trung các bạn thường hướng đến những mẫu máy có thiết kế hầm hố hoặc là cấu hình cao nhưng giá thành rẻ. Tuy nhiên do trong một số trường hợp, tìm hiểu không kĩ nên sau khi mua các bạn lại cảm thấy chán nản do không phù hợp với yêu cầu bản thân. Vậy nên mình sẽ làm 1 series và điểm mạnh điểm yếu của các dòng laptop gaming của từng hãng. Và hôm nay hãy bắt đầu với các mẫu máy của Dell ví dụ như 7559 hay 7567 thuộc phân khúc tầm trung.


Ưu điểm của dòng máy laptop gaming Dell tầm trung


1, THIẾT KẾ ĐƠN GIẢN CHẮC CHẮN

Dell là một thương hiệu tốt trong lòng người dùng Việt Nam. Được đánh giá cao cả về chất lượng lẫn giá tiền.

Xét về thiết kế thì Dell 7559 cũng như 7567 không quá hầm hố như một số mẫu laptop gaming khác của Acer Nitro 5 Hay Asus GL552. Có thể gọi là khá đơn gian, nhưng chính sự đơn giản này lại là một lợi thế khi mà bạn hoàn toàn có thể sử dụng nó trong rất nhiều môi trường khác nhau từ không gian cà phê hiện đại cho đến mội trường làm việc văn phòng, phù hợp với cả nhu cầu chơi game lẫn làm việc.

2, MÀN HÌNH SỬ DỤNG TẤM NỀN IPS 

Cả hai mẫu máy mình đang có ở đây đều có độ phân giải màn hình là FullHD với tấm nền IPS hoặc TN. Nên về trải nghiệm trong khi sử dụng thì cực kỳ tốt, từ khả năng hiển thị gam màu cho đến cung cấp góc nhìn 178 độ. So về khả năng hiện thị dải cũng như độ sáng màn. Tầm giá 14-15tr  thì 7559 với màn IPS là một trong những laptop gaming có màn đẹp nhất. Trong khi mấy em Asus hay MSI tầm này vẫn là tấm nền TN. Theo mình biết thì các mẫu laptop gaming có màn hình từ fullhd trở lên tại tín phán thì đều được trang bị tấm nền IPS để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho ae thay vì sử dụng tấm nền TN.

3, KHẢ NĂNG TẢN NHIỆT TỐT 

Nếu các bạn xem video trước về hai mẫu Dell 7559 và Dell 7567 thì thấy chúng đều có thiết kế với hai quạt tản nhiệt độc lập tương tự như trên các mẫu máy Alien. Việc này sẽ giúp cho máy tản  nhiệt tốt hơn, đồng thời giúp phần bàn phím cũng như chiếu nghỉ không quá nóng khi chơi trong thời gian dài. Qua thử nghiệm thử tế mình thấy rằng với cái cách bố trí tản nhiệt này thì nhiệt độ phần chiếu nghỉ khi chơi game liên tục cỡ 30p chỉ vào khoảng 31-32 độ, ấm nhẹ mà thôi.

4, LOA TỐT & BẢN LỀ CHẮC CHẮN

Chưa kể loa với âm lượng lớn và được thừa hưởng loa bass từ dòng Alienware danh tiếng. Ngoài ra với Dell 7567 thì phần bản lề lớn và chắc chắn cho độ bền cao trong quá trình sử dụng.

5, CÁCH BỐ TRÍ LINH KIỆN HỢP LÝ

Đó là những gì bên ngoài mà một người dùng cơ bản có thể cảm nhận được. Còn đi sâu hơn vào nội thất bên trong, Dell 7567 và 7559 đều được bố trí buil hợp lý. Hiệu năng máy không chỉ bị ảnh hưởng bởi cấu hình mà còn do cách sắp sếp linh kiện của nhà sản xuất nữa.

Mình sẽ cho các bạn xem cách bố trí linh kiện bên trong em 7567 cũng như MSI GL62, ACER Nitro 5 và ASUS GL503. Có thể dễ thấy 1 điều main của 7567 chỉ để hở ra những phần cần được nâng cấp như ram hay ssd còn các phần khác đều được đóng lồng rất cẩn thận, có thể nói là nhìn gọn gàng không thua kém gì trên các mẫu macbook. Chưa kể đến việc main được bảo vệ rất kĩ lưỡng với phần khung dày xung quang là quạt tản, pin hay loa. Điều đó có nghĩa là chẳng may bạn có làm rơi máy thì phần main quan trọng nhất vẫn sẽ an toàn mà không bị hư hại gì. Trong khi đó như MSI thì main nhìn rất trơ lại được bố trí sát vỏ dễ hư hỏng khi va đập, hay như Acer Nitro 5 thì  hai quạt tản để cạnh nhau làm giảm hiểu quả khi sử dụng. Có Asus GL553 được bố trí khá gọn gàng nhưng kích thước quạt tản lại nhỏ hơn. So sánh tổng thể thì Dell 7567 có kích thước quạt tản lớn nhất còn bé nhất là Acer Nitro 5.

Nên trong các bài test hiệu năng 3DMark các bạn sẽ thấy rằng nhiệt độ của CPU cũng như GPU của 7567 cực kì mát chỉ khoảng 61-62 độ. Trong khi đó MSI GE62 thì GPU lên đến 69 độ, GL553 thì nhiệt độ cao nhất với 73 độ.

Và nếu chú ý kỹ các bạn cũng sẽ thấy 7567 có quả pin to nhất lên đến 74Wh. Và đây cũng là lý do khiến nó có thời gian sử dụng lâu nhất khi so với Asus GL553 hay MSI GE62. Thời gian chơi game được khoảng 90 phút đủ cho bạn chơi hơn 1 trận Dota2 nếu dài hơi 60 phút. 

Nhược điểm của các mẫu laptop Dell Gaming tầm trung

Còn nói về điểm yếu thì so với các mẫu máy khác thì 7559 cũng như 7567 khá nặng trọng lượng đều trên 2,5kg. Bàn phím cũng chỉ có một màu  không có led rgb, thêm vào đó là hành trình phím hơi ngắn, kích thước phím nhỏ nên với những ai mới làm quen dễ bấm trượt.

Tổng kết lại thì Dell 7559 cũng như 7567 có thiết kế không quá hầm hố nhưng phù hợp với cả game thủ lẫn người dùng có nhu cầu khác, build tốt và chắc chắn. Khả năng tản nhiệt với 2 quạt độc lập cho trải nghiệm chơi game với nhiệt độ tốt nhất so với các mẫu laptop cùng tầm giá. Âm thanh cũng rất hay trong tầm giá, với 7567 còn được bổ xung một loa bass để tăng cường chất lượng âm thanh. Nhược điểm là nặng và bàn phím cho cảm giác gõ chưa thực sự tốt. Còn bạn bạn nghĩ sao về các mẫu laptop gaming tầm trung của Dell. Nếu quan tâm tham khảo thông tin hai sản phẩm tại đây.

LAPTOP TÍN PHÁT - UY TÍN TẠO NIỀM TIN

10 NĂM CHỈ BÁN LAPTOP NHẬP MỸ

ĐÃ BÁN CHO HƠN 10.000 KHÁCH HÀNG


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Lý do vì sao mua Laptop Gaming tầm trung nên chọn Dell

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.15099 sec| 853.219 kb