Những sai lầm khi sinh viên năm nhất chọn mua Laptop

- Tin tức

Với những bạn sinh viên năm nhất mới bước vào đại học thì thường được bố mẹ sắm cho một chiếc laptop. Tuy nhiên do thiếu kinh nghiệm lựa chọn mà không ít bạn phải ngậm ngùi sử dụng một chiếc máy không đáp ứng nhu cầu trong thời gian dài. Có thể là cả 4 năm đại học nếu không có đủ tiền để thay máy. Vậy nên hôm nay Tín Phát Channels  sẽ chỉ ra một số sai lầm mà các bạn sinh viên năm nhất dễ gặp phải khi mua laptop. Mà cá nhân mình thấy lỗi này rất nhiều bạn gặp phải, nhất là các bạn nữ.

Yêu cầu quá đơn giản

Thực tế với sinh viên năm nhất mình thấy không ít bạn lựa chọn laptop chỉ trên một tiêu chí đó là mức giá. Đại loại kiểu chỉ cần laptop tầm tiền đó là được còn lại các yếu tố khác các bạn đều không quan tâm nhiều. Ví dụ như tầm tiền 10 triệu nếu các bạn chỉ mua những mẫu máy mới chính hãng thì cấu hình thực sự sẽ rất yếu, chỉ đủ các bạn lướt web xem phim chơi vài tựa game nhẹ nhàng. Còn tác vụ nặng nền hơi thì bó tay, mở ra thậm chí còn treo máy. Có một vài mẫu máy mà theo mình có thể mua ở tầm tiền này như HP 9480M, Dell 7440, …. Với lựa chọn laptop thì không thể đơn giản được, càng khắt khe càng tốt vì nếu chọn được một em máy tốt thì việc bạn có thể dùng đến 5-6 năm là bình thường.

Thiết kế không phải là tất cả

Tiếp theo đó chính là thiết kế, không ít bạn chọn máy dựa trên tiêu chí mỏng nhẹ. Điều đó không hoàn toàn sai, với những bạn sinh viên báo chí thì có thể đúng vì các bạn cần mẫu máy mỏng nhẹ dễ di chuyển. Tuy nhiên với những bạn làm kỹ thuật thì lại khác, dựng đồ họa nhiều mà các bạn chọn chiếc máy to dày một chút thì khả năng tản nhiệt sẽ tốt. Tất nhiên vẫn có một vài mẫu máy mỏng nhẹ cấu hình khủng nhưng giá thường khá cao khoảng 20-30 triệu cơ. Vậy nên nếu bạn học kỹ thuật đừng cố gắng chọn mua chiếc máy nhỏ gọn, mà hãy chú ý chọn những chiếc máy có khả năng tản nhiệt tốt. Các bạn học báo chí cũng vậy thôi, máy mỏng nhẹ nhưng vẫn phải đảm bảo độ chắc chắn ví dụ như ThinkPad X1 Carbon với phần bản lề kim loại rất chắc chắn. Hay HP Spectre 13 X360 với màn hình gấp thiết kế đẹp nhưng vẫn cho độ bền cao với vỏ kim loại.

Không tìm hiểu kỹ về cấu hình

Và một trong những sai lầm khiến bạn phải trả giá đắt nhất đó chính là chọn sai về cấu hình. Nhất là các bạn học chuyên về xây dựng, cơ khí. Các bạn phải chú ý một điều là học những ngành đó mua máy thì đừng bao giờ chọn các máy chip U vì đây là chip xung nhiệp yếu. Nên khi mà các bạn sử dụng các phần mềm chuyên ngành thì tốc độ mở nó cũng sẽ cực kỳ chậm, khi sử dụng thì nó cũng không có khả năng xử lý nhiều luồng dữ liệu một lúc. Từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả học tập của các bạn sau này. Vì máy yếu mở ứng dụng lên còn  lag thì các bạn tâm trí đâu mà dùng nữa, muốn tắt luôn đi cho nhanh. Còn với các bạn học kinh tế thì đơn giản hơn, do chỉ có nhu cầu lướt web nên cũng chỉ cần chip U là đủ . Vẫn sẽ mở được các phần mềm đơn giản như Photoshop, Ai, …

Qúa tập trung vào việc chơi game

Quá tập trung vào việc lựa chọn laptop chơi game cũng là một trong những lý do khiến các bạn quên đi yêu cầu cho việc học của mình là gì. Lỗi này thường sẽ gặp phải với các bạn nam khi mà nhu cầu chơi game các bạn rất cao. Thường các bạn nhắm đến những em máy gaming cấu hình cao, thiết kế hầm hố. Điều này cũng không hẳn là sai, tuy nhiên các bạn nên chú ý kỹ nhu cầu học của mình. Nếu bạn chỉ sử dụng các phần mềm đồ họa 2D như AutoCAD, Sketch Up thì hoàn toàn có thể sử dụng VGA GTX vẫn được, tuy nhiên nếu chuyên về các phần mềm 3D như Maya, Solidwork thì nên chọn mẫu máy trạm card Quadro ví dụ như Dell M4700, M4800 hay cao cấp hơn là Dell Precision 7510. Còn các mẫu máy gaming dùng card GTX vẫn dùng tốt các phần mềm đồ họa 2D như Dell 7567, Dell 7559 mà mức giá khá hấp dẫn chỉ từ 14 triệu.

Không biết mình cần lựa chọn gì

Và cuối cùng đó là không biết ngành nghề mình ưu tiên cái gì. Ví dụ như các bạn học chuyên về lập trình thì máy quan trọng là khải cho khẳ năng  gõ phím tốt, cấu hình cũng không được quá yếu. Màn hình cũng cần phải được trang bị tấm nền chống chói giúp việc code về đêm dễ dàng hơn có thể kể đến em ThinkPad W540 là một sự lựa chọn tối ưu. Tương tự các bạn học báo chí hay chỉnh sửa ảnh thì cần phải quan tâm đến màn hình phải có độ chuẩn màu cao tránh sai lệch quá nhiều khi edit.

Có thể nói với mỗi ngành nghề đều có các tiêu chí khác nhau để lựa chọn laptop. Tuy nhiên mắc những lỗi trên đa phần là do các bạn còn thiếu kiến thức về chính ngành mình học. Ví dụ như trong quá trình học sẽ sử dụng nhiều phần mềm gì, điều gì là trọng tâm …. Để từ đó rút ra nhu cầu laptop hợp lý.

LAPTOP TÍN PHÁT - UY TÍN TẠO NIỀM TIN

10 NĂM CHỈ BÁN LAPTOP NHẬP MỸ

ĐÃ BÁN CHO HƠN 10.000 KHÁCH HÀNG


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Những sai lầm khi sinh viên năm nhất chọn mua Laptop

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.26745 sec| 849.102 kb