Tăng tuổi thọ máy tính bằng việc thay đổi cách sử dụng

- Tin tức


Nguyên nhân hỏng hóc máy đến từ nhà sản xuất thực ra rất ít, mà đa phần do chính cách sử dụng của mọi người. Mặc dù bạn có một chiếc máy tốt đến đâu mà sử dụng không đúng cách thì cũng sẽ nhanh chóng hỏng hóc hoặc giảm tuổi thọ. Việc này sẽ khiến bạn mất nhiều chi phí sửa chữa. Hôm nay Tín Phát Laptop sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng máy tính sao cho hiệu quả để tăng tuổi thọ thiết bị.

  1. Không ăn trên máy tính hoặc để đồ uống ở gần

Thực tế một trong những nguyên nhân chính khiến máy tính bị hỏng đó là do hiện tượng vào nước. Mà đa phần từ việc ăn uống rớt vào và dính lên các phần quan trọng như touchpad, bàn phím. Các đồ ăn có gas, có đường hoặc chưa muối sẽ phá hỏng nặng nề các thiết bị điện tử nếu dính phải. Chúng sẽ làm gia tăng tốc độ oxi hóa của các linh kiện. Nên khuyến các các bạn là khi xử dụng phải để máy tính tránh xa các đồ uống dạng này nhất là nước tranh muối hoặc café. Đồng thời bạn cũng không nên ăn uống gần laptop vì các mảnh vụn từ đồ ăn có thể thu hút kiến khiến chúng đến là làm tổ trong chiếc máy của bạn. Ngoài ra nếu là một người không cẩn thận chó lắm các bạn có thể chọn những laptop có bàn phím chống tràn ví dụ như Dell M4700.

  1. Vệ sinh laptop thường xuyên

Đây là một điều mà các không nhiều bạn có thói quen. Nhất là phần bàn phím nơi dễ dàng bám bụi, mình gặp không ít trường hợp do lâu ngày không vệ sinh mà bàn phím bán bẩn đến mức gây dính phím kệt phím. Chưa kể nếu bạn đang dùng macbook pro các đời 2016 2017 thì chắc hẳn biết đến sự kiện kẹt phím kinh hoàng do bàn phím cánh bướm 2. Tất nhiên đây là do lỗi nhà sản xuất nhưng nếu vệ sinh thường xuyên thì cũng sẽ tránh được lỗi này. Chưa kể các cổng kết nối nếu bạn vệ sinh sạch sẽ cũng sẽ cho khả năng tiếp xúc tốt, tốc độ truyền tải cao.

  1. Không nên để gây áp lực lớn lên máy tính

Thường các bạn có thói quen nhét rất nhiều thứ trong balo và lẫn lộn với nhau trong đó có cả máy tính. Và nếu balo của bạn không có ngăn riêng tốt nhất đừng bao giờ để chúng chung với nhau. Vì máy của bạn hoàn toàn có thể bị xước, móp do va đập mà các món này va vào vỏ máy. Thậm chí nặng hơn là dập màn khi hiện lực va chạm quá lớn. Ví dụ vài món mà các bạn không nên để cùng máy tính như chùm chìa khóa, lọ xịt khử mùi, nước hoa…. Tốt nhất vẫn là để một ngăn riêng và khuyến khích các bạn sử dụng túi chống sốc. Tất nhiên với những mẫu máy đạt chuẩn quân đội 810G như ThinkPad X1 Carbon thì tác động lực sẽ bị giảm đi phần nào nhưng tốt nhất vẫn không nên. Của bền tại người

  1. Đừng sử dụng máy tính trên chân, đệm

Với một số bạn có thói quen sử dụng để máy tính trên đùi hoặc khi nằm trên giường thì để trên chăn, đệm. Nhưng việc này là cực kỳ có hại và không tốt cho chính cơ thể bạn, nhất là các bạn nam. Các nhà khoa học đã chứng minh việc để laptop trên đùi khi sử dụng làm giảm chất lượng tinh trùng do nhiệt độ tỏa ra từ máy tính khiến quá trình sản xuất trở nên khó khăn hơn. Tương tực việc để laptop trên chăn, đệm cũng là không nên vì đây là những môi trường khó thoát nhiệt, khiến máy hoạt động chậm đi cũng như giảm hiệu năng do hiện tượng quá nhiệt.  Chưa kể với những mẫu máy trạm khoảng 3kg như Dell M4600 thì việc đặt nó trên chân chắc chắn là thảm họa đối với bạn.

  1. Không sử dụng laptop trong thời gian quá dài

Mặc dù những mẫu máy trạm như Dell M4600 hay HP Zbook 15 G1 được sản xuất ra cho khả năng tản nhiệt tốt có thể sử dụng liên tục nhiều ngày mà không cần tắt máy. Nhưng thực tế là bạn nên sử dụng máy theo chu kì từ 2-3h. Tức là khi sử dụng được từ 2-3h bạn nên tắt máy cho các linh kiện nghỉ ngơi 10-15 p rồi làm việc trở lại. Việc này sẽ khiến máy của bạn mát hơn các linh kiện hoạt động hiệu quả hơn. Với thời gian 10-15p này bạn cũng có thể đứng dậy vận động uống một cốc cà phê tránh hiện tượng ngồi lâu mỏi cơ tê chân.

Thực ra những điều Tín Phát Laptop kể trên không mới, thậm chí rất nhiều bạn biết. Tuy nhiên đa số các bạn đều làm ngơ hoặc tặc lưỡi bỏ qua. Tuổi thọ sản phẩm dài cũng là một trong những điều giúp các bạn tiết kiệm một khoản không nhỏ sau này. Nếu bạn đang cần một mẫu laptop đạt tiêu chuẩn độ bền 810G từ các mẫu máy mỏng nhẹ như ThinkPad X1 Carbon cho đến máy trạm Dell M4600, M4700. Các bạn có thể tham khảo tại đây: http://tinphatlaptop.com/collections/laptop-dell-cu

 

LAPTOP TÍN PHÁT - UY TÍN TẠO NIỀM TIN

10 NĂM CHỈ BÁN LAPTOP NHẬP MỸ

ĐÃ BÁN CHO HƠN 10.000 KHÁCH HÀNG


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tăng tuổi thọ máy tính bằng việc thay đổi cách sử dụng

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.16047 sec| 849.375 kb