Thương hiệu laptop gaming nào tốt nhất thế giới hiện nay?

- Tin tức

Hiện nay thì hầu hết mỗi hãng laptop đều có riêng cho mình một dòng máy gaming riêng. Chính vì vậy mà người mua như lạc vào biển thông tin khi không thể trải nghiệm hết tất cả các máy cũng như điểm mạnh điểm yếu của từng thương hiệu. Chính vì vậy hôm nay Tín Phát Laptop sẽ đưa ra bảng sếp hạng top 10 thương hiệu laptop tốt nhất hiện nay. Tất nhiên là bảng sếp hạng này dựa trên các đánh giá từ giới chuyên gia cũng như tạp trí nổi tiếng thế giới tiêu biểu là LaptopMag và Engadget.

Bài đánh giá sẽ dựa trên thang điểm 100 dựa trên 10 yếu tố đó là: Đánh giá người dùng, thiết kế, màn hình, bàn phím, sự đổi mới sáng tạo, phần mềm, các tùy chọn và bảo hành.

Sẽ có 9 thương hiệu hiện nay đang được người dùng ưa chuộng đó là: Razer, Origin, MSI, Lenovo, HP, Asus, Aorus/ Gigabyte, Alienware/Dell và Acer.

Bảng xếp hạng các thương hiệu laptop gaming

HP – Vị trí thứ 9(59/100)

Hơi thất vọng một chút với những ai là fan HP khi dòng laptop gaming Omen của hãng chưa được đánh giá cao. Với tuổi đời khá ngắn chỉ khoảng 4 năm , thực sự mà nói đây không phải là thế mạnh cuẩ nhà sản xuất này khi hãng vẫn phải học hỏi thêm rất nhiều. Khi vẫn có rất nhiều điểm trừ như thiết kế chưa đẹp mắt chỉ được đánh giá 10/15 điểm, bàn phím nông cho cảm giác gõ chưa thực sự tốt và chỉ đạt 2/5 điểm. Thêm vào đó màn hình hiển thị không đẹp mặt chưa đáp ứng được nhu cầu các game thủ nên chỉ đánh giá 9/15 điểm. Tương tự các phần khác cũng được đánh giá khá thấp

Lenovo – Vị trí thứ 8(67/100)

Lenovo mặc dù đã có không ít kinh nghiệm trong việc sản xuất laptop gaming với hai dòng máy là Legion và IdeaPad Y series nhưng vẫn phải ngậm ngùi đứng ở vị trí thứ 8 trong số các nhà sản xuất laptop gaming. Mặc dù thiết kế ở mức khá, bàn phím cũng cho trải nghiệm tốt nhưng về các tính năng nâng cao như đèn nền bàn phím hay card đồ họa thì lại chưa cho phép khả năng tùy biến.

Aorus/ Gigabyte – Vị trí thứ 7(70/100)

Gigabyte ở vị trí thứ 7 và được đánh giá cao ở các yếu tố như  màn hình hiển tốt, thiết kế đẹp nhiều sự sáng tạo, phần mềm nhiều tính năng thú vị hỗ trợ cho việc chơi game. Đồng thời Gigabyte cũng được ghi nhận hỗ trợ tốt người dùng trong khoản bảo hành cũng như nhiều cấu hình tùy chọn. Tuy nhiên so với các hãng khác thì các laptop gaming của Gigabyte vẫn chưa thực sự nổi bật.

Origin – Vị trí thứ 6(75/100)

rigin được đánh giá là một trong những thương hiệu laptop gaming với nhiều mẫu máy với thiết kế đẹp, màn hình cho khả năng hiển thị tốt, bàn phím thích hợp cho việc chơi game và nhiều cấu hình tùy chọn. Tuy nhiên các mẫu máy Origin bị người dùng đánh giá thấp ở phần mua bán cũng như các khúc mắc trong khâu phục vụ, bảo hành.

Acer – Vị trí thú 5(76/100)

Nhỉnh hơn chỉ 1 điểm so với Origin là Acer. Những năm trở lại đây thì Acer đang phát triển vô cùng mạnh mẽ với nhiều sự sáng tạo trong thiết kế cấu hình tiêu biểu như là Predator 21X với màn hình cong kích thước lên đến 21 inch tỷ lệ 21:9 với 2 card GTX 1080 đi kèm. Màn hình, bàn phím cũng cho trải nghiệm rất tốt. Tuy nhiên cũng như Origin, khoản bảo hành của Acer luôn là vấn đề khiến người dùng chưa hài lòng.

Asus – Vị trí thứ 4(78/100)

Với khẩu hiệu đưa laptop gaming đến tất cả mọi người thì Asus đang được rất nhiều người lựa chọn khi mà mức giá/ cấu hình của máy tốt với hầu hết mọi người. Các mẫu laptop gaming Asus cũng có thiết kế đẹp, màn hình hiển thị tốt, nhiều sự sáng tạo khi tích hợp các công nghệ mới cho máy giá rẻ như Max-Q của NVIDIA hay tích hợp bộ xử lý Ryzen của AMD. Tuy nhiên Asus vẫn sẽ cần phải cố gắng hơn nữa khi chỉ đươc người dùng đánh giá 27/35 thấp hơn cả Acer và Origin.

Razer – Laptop Gaming được nhiều người yêu thích Vị trí thứ 3(81/100) 

Razer chiếm vị trí thứ 3 khi mà hãng mãng đến rất nhiều thiết kế ấn tượng, màn hình hiển thị rất tốt, phần mềm hỗ trợ tốt như Synape, …. Tuy nhiên tổng thể thì bàn phím của Razer chưa tương xứng với những điều trên. Đồng thời cũng không có nhiều sự lựa chọn cho các bạn.

MSI – Laptop Gaming đầy sự sáng tạo Vị trí thứ 2(85/100) 

Hơi tiếc khi mà MSI chỉ đứng ở vị trí thứ 2 mặc dù hãng đã làm rất tốt trong mọi điều. Thiết kế đẹp không bao giờ khiến người dùng cảm thấy nhàm chán, màn hình cho khả năng hiển thị tốt, bàn phím cho khả năng gõ cực kỳ đã tay, phần mềm MSI cũng là rất tốt khi đạt đến 10/10 điểm. Tương tự có rất nhiều tùy chọn cho người sử dụng.

Alienware – Laptop Gaming Hoàn Hảo Vị trí số 1(90/100) 

Chắc chắn không cần phải nói nhiều khi mà Alienware vừa là thương hiệu laptop gaming lâu đời nhất và cũng là thương hiệu được đánh giá cao nhất. Thiết kế, bàn phím, tùy chọn và bảo hành đều được đánh giá với số điểm tuyệt đối. Khả năng hiển thị cũng được 14/15 điểm phần mềm cũng tương tự. Chỉ có việc tích hợp các hợp các công nghệ mới là Alienware chỉ đạt 7/10 điểm.

Có thể thấy với kinh nghiệm sản xuất laptop gaming từ những năm 1996 thì Alienware đã khẳng định vị thế của mình. Hiện nay tại Tín Phát Laptop đang cung cấp rất nhiều mẫu máy gaming trong đó có cả Alienware với mức giá khởi điểm chỉ từ 14 triệu. Thông tin sản phẩm các bạn có thể tham khảo chi tiết tại đây.

LAPTOP TÍN PHÁT - UY TÍN TẠO NIỀM TIN

10 NĂM CHỈ BÁN LAPTOP NHẬP MỸ

ĐÃ BÁN CHO HƠN 10.000 KHÁCH HÀNG


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Thương hiệu laptop gaming nào tốt nhất thế giới hiện nay?

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.13895 sec| 853.438 kb