Tiêu chí lựa chọn laptop phù hợp với sinh viên báo chí, ngoại ngữ hay nhân viên văn phòng

- Tin tức

Hôm trước mình có viết 1 bài tư vấn mua laptop dành cho các bạn sinh viên kỹ thuật chuyên làm về đồ họa, thiết kế. Về cơ bản các mẫu máy đó cần thiết kế cho khả năng tản nhiệt tốt, cấu hình khủng để đáp ứng nhu cầu công việc. Tuy nhiên với các bạn sinh viên báo trí, ngoại ngữ do nhu cầu đi lại di chuyển nhiều, cũng như không cần một mẫu máy cầu hình quá khủng nên không cần mua đến các mẫu máy trên. Thay vào đó sẽ có những tiêu trí riêng đối với các mẫu laptop dành cho sinh viên báo chí, ngoại ngữ.

Laptop dành cho sinh viên báo chí, ngoại ngữ cần sự nhỏ gọn

Điểm đầu tiên đó là do nhu cầu đi lại nhiều nhất là với các bạn sinh viên báo chí, khi mà việc di chuyển liên tục để lấy tin là việc thường xuyên.  Nên các bạn cần một mẫu máy mỏng nhẹ với trọng lượng không quá 2kg, vì những mẫu máy trên 2kg khi di chuyển sẽ khá cồng kềnh. Cũng như nếu các bạn đeo trên vai lâu sẽ gây ra hiện tượng đau mỏi vùng gáy. Các bạn cũng có thể chọn các mẫu máy có vỏ nhựa để tối ưu trọng lượng tuy nhiên thì độ bền cũng sẽ giảm theo. Có thể kể đến một vài mẫu máy có thiết kế mỏng nhẹ như MacBook Air 2017 nặng 1.35kg, Dell E7270 nặng 1.26kg hay Thinkpad X1 Carbon Gen 3 1,4Kg.

Màn laptop dành cho sinh viên báo chí cần độ phân giải cao, màu chuẩn

Về màn hình các bạn cũng không cần chiếc màn đến 17.3 inch làm gì cả, chỉ cần từ 12 đến 15.6 inch. Tuy nhiên các bạn nên chọn những mẫu máy có độ phân giải từ FullHD trở lên cũng như có độ phủ màu cao hoặc được trang bị tấm nền chống trói. Vì sinh viên báo trí hay phải di chuyển nên điều kiện ánh sáng thay đổi rất nhiều, nếu không được trang bị chống trói trong 1 số điều kiện các bạn sẽ cực kỳ khó nhìn các nội dung hiển thị trên màn hình. Thêm vào đó các bạn cũng hay phải edit ảnh bằng Lightroom hay Photoshop trước khi đăng bài lên web. Vậy nên nếu máy bạn sử dụng màn hình độ phân giải quá thấp hoặ có độ chuẩn màu không cao thì sẽ dẫn đến hiện tượng sai lệch màu sắc khi đăng bài. Có thể kể đến em Dell Latitude E7450 ở tầm giá 10tr nhưng được trang bị màn hình 14 inch FullHD đạt đến 92% dải màu Srgb, 60% dải màu AdobeRGB. Trọng lượng máy cũng khá nhẹ chỉ 1.6kg thuận tiện cho việc di chuyển.

Bàn phím cho khả năng gõ tốt, touchpad nhạy với laptop dành cho sinh viên ngành báo

Với những bạn sinh viên báo chí, ngoại ngữ thì thường phải làm rất nhiều bài tập, tiểu luận hay báo cáo. Chính vì mà các bạn cũng cần cực kỳ quan tâm trải nghiệm của bàn phím. Các bạn cần nhưng mẫu bàn phím có độ nảy cao, kích thước phím không quá nhỏ, thiết kế phím ôm tay và hành trình không không quá ngắn. Nếu bạn nào chưa biết thì hành trình phím hiểu nôm na là quãng đường mà một phím di chuyển từ khi nó được nhất xuống và trở về vị trí cũ. Nếu hành trình phím quá ngắn cảm giác bấm sẽ không được thoải mái và khá cứng. Một số mẫu laptop hiện nay đang cho trải nghiệm cực kỳ tốt ví dụ như Thinkpad T450 hay T450s với tầm giá chỉ khoảng 10tr. Hiện tại các mẫu máy Thinkpad vẫn được đánh giá là cho cảm giác gõ tốt nhất.  Các bạn cũng nên chú ý phần touchpad, vì với những bạn hay di chuyển không phải lúc nào chúng ta cũng nhớ mang theo chuột được. Nên chọn những mẫu máy có touchpad di mượt mịn không rít tay hay bám mồ hôi, kích thước cũng không quá nhỏ.

Laptop cho sinh viên báo chí cần có đầy đủ các cổng kết nối phổ biến

Tất nhiên không thể không kể đến yếu tố các cổng kết nối rồi. Các bạn nên chọn những mẫu máy có cổng kết nối thông dụng  ví dụ như USB, HDMI hay VGA. Với cổng USB thì sẽ tiện cho các bạn nhập xuất giữ liệu vì thực tế nó vẫn sẽ phổ biến trong vòng 2-3 năm nữa trước khi thunderbolt 3 được thay thế trên hầu hết các mẫu máy. Với tùy chọn cổng HDMI hay VGA cũng sẽ tiện cho các bạn trình chiếu trong các bài thuyết trình đề tài, giảng dạy …. Hoặc tích có trang bị khe cắm thẻ SD, vì những bạn nào học khoa báo chí vs phát thanh truyền hình thì hay phải dùng máy ảnh chắc cũng hiểu sự quan trọng của khe cắm này. Nhất là lúc đi quay ở xa, thì phải xuất ngay ảnh, video ra máy tính để tránh mất dữ liệu.

Cuối cùng là laptop cần một thời gian sử dụng pin tốt 

Và cuối cùng là cần một thời gian sử dụng pin tốt tầm 5h trở lên. Thường những mẫu máy sử dụng con chip U tiết kiệm điện sẽ choi thời gian sử dụng lâu. Ví dụ tiêu biểu nhất là các mẫu Macbook Air hay MacBook 12 icnh. Hoặc HP Spectre 13 bản 2017 cho thời gian sử dụng lên đến 12h. Hay Dell XPS 13 9360 cũng cho thời gian onscreen lên đến 10h. Với những mẫu máy như vậy đủ để các bạn sử dụng trong vòng 1 ngày mà không cần quan tâm đến cục sạc, lợi thế lớn khi so với các dòng máy khác.

Và đó là tất cả những gì các bạn cần chú ý trước khi chọn một mẫu laptop nếu muốn chọn mua 1 mẫu máy phù hợp với mình. Theo mình nghĩ hiện nay với tầm tiền 10tr các bạn có thể mua Dell E7450 với thiết kế đẹp mắt cũng như màn hình tốt với độ chính xác màu cao. Hoặc hơn nữa có thể lựa chọn HP Spectre 13 X360, điểm mạnh là thiết kế cực kỳ nhỏ gọn cũng như cho thời gian sử dụng pin tốt, tích hợp cả màn hình cảm ứng thuận lợi cho việc sử dụng.

LAPTOP TÍN PHÁT - UY TÍN TẠO NIỀM TIN

10 NĂM CHỈ BÁN LAPTOP NHẬP MỸ

ĐÃ BÁN CHO HƠN 10.000 KHÁCH HÀNG


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tiêu chí lựa chọn laptop phù hợp với sinh viên báo chí, ngoại ngữ hay nhân viên văn phòng

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.09288 sec| 853.984 kb