Vì sao ThinkPad là mẫu laptop dành cho doanh nhân?

- Tin tức

Thinkpad từ lâu đã trở thành thương hiệu nổi tiếng trong mắt người dùng từ khi còn thuốc quyền sở hữu của IBM cho đến khi bị bán lại cho Lenovo. Tuy nhiên điều đó cũng không hề làm giảm đi chất lượng cũng như sự bền bỉ trong từng sản phẩm của Thinkpad. Mặc dù có gặp đôi chút sự phản đối từ chính những người dùng thinkpad lâu năm. Nhưng cho đến nay đâ vẫn là một thương hiệu laptop nhận được nhiều sự yêu mến. Hôm nay hãy cùng laptop Tín Phát tìm hiểu về những ưu nhược điểm của những dòng ThinkPad.

Đầu tiên thì hiện nay laptop ThinkPad chia thành các dòng chính sau:

  • Dòng L: dành cho phân khúc giá rẻ
  • Dòng E: dành cho doanh nghiệp nhỏ
  • Dòng X: dành Ultrabook dành cho doanh nhân
  • Dòng T: dành cho tập đoàn
  • Và dòng W tuy nhiên na đã đổi thành dòng P: là dòng máy trạm Workstation dành cho dân kỹ thuật đồ họa.

Đặc điểm chung của các dòng ThinkPad đó là thời gian sử dụng pin trâu có thể lên đến 17h ví dụ như ThinkPad T460 hay ThinkPad X260. Máy cũng được trang bị bàn phím đầy đủ cho khả năng gõ thoải mái cùng hiệu xuất cao cùng độ bền đáng nể. Hầu hết các mẫu máy ThinkPad mà các bạn có thể mua cũ tại Việt Nam hiện na đều đạt tiêu chuẩn quân đội mỹ 810G. Tuy nhiên đối với một số người lần đầu mới nhìn qua thì sẽ thấy máy có thiết kế không thực sự đẹp mắt khi có phần vuông vức mà lại đen xì xì máy nào cũng na ná giống nhau.

Theo mình thấy có những điểm nổi bật nhất mà laptop ThinkPad có so với các mẫu laptop khác là:

  • Trọng lượng khá nhẹ, với những mẫu ThinkPad X1 Carbon với màn hình 14 inch thì trọng lượng chỉ khoảng 1,5Kg, Có thể kể đến một vài cái tên điển hình như ThinkPad X1 Yoga nặng 1,27Kg dày chỉ 1.67 cm, hay ThinkPad T460s nặng 1.36 Kg và cũng chỉ dày 1.87cm. Bất chất khối lượng thì máy vẫn được trang bị quả pin 6 cell với thời gian onscreen tốt như mình nói ở trên lên đến 17h

  • Màn hình cũng là một trong những điều mà ThinkPad làm cực kỳ tốt, tiêu biểu như ThinkPad X1 Carbon hay X1 Yoga đều có khả năng hiển thị tuyệt vời 100% dải màu sRGB. Thậm chí với các mẫu máy trạm như P70 thì có tùy chọn màn 4K và hiệu chuẩn màu sắc. Với những người làm đồ họa, chỉnh sửa hình ảnh thì việc chính xác màu sắc là cực kỳ cần thiết.

  • Và điều mà hấp dẫn nhất đó chính là bàn phím của ThinkPad mà theo nhiều người đánh giá là tốt nhất hiện nay. Nó cho cảm giác gõ phím lâu không bị cấn cổ tay hay tạo vệt hằn mờ nhờ thiết kế bo cong phần cạnh bàn phím. Đồng thời độ nhạy phím khi gõ 10 ngón là cực kỳ tốt, không cần dung nhiều lực mà vẫn cho phản hồi nhanh. Khoảng cách giữa các phím tiêu chuẩn 19mm tránh tình trạng gõ nhầm. Ngoài ra bàn phím này cũng tích hợp các phím gõ nhanh như  chụp 1 vùng màn hình, tang giảm âm lượng, … và có thể chỉnh theo ý muốn. Bề mặt phím được làm cong cũng tạo cảm giác ôm tay hạn chế tình trạng đau đầu ngón tay cũng như chai khi gõ văn bản lâu ngày.  Thêm một điều nữa là phím Ctrl và Fn trong BIOS cho phép đổi chỗ cho nhau dành cho những ai mới sài chưa quen layout phím này. Tất nhiên không thể bỏ qua những tính năng như cho phép tùy chỉnh mức độ sang đèn nền phím thuận tiện cho việc sử dụng buổi tối mà không người khác khó chịu.

Có thể thấy laptop ThinkPad là mẫu máy cực kỳ phù hợp với giới doanh nhân, văn phòng do đáp ứng tốt khả năng nhập liệu với bàn phím cho cảm giác gõ tốt nhất hiện nay. Cảm giác gõ ôm tay, thoải mái khoảng cách phím hợp lý tránh gõ nhầm chính là một trong những điều mà những người dung như doanh nhân hay nhân viên văn phòng cần. Thêm vào đó là thời lượng pin tốt cùng một màn hình hiển thị đẹp. Nếu bạn thấy hứng thú với một em ThinkPad hoàn toàn có thể tham khảo các sản phẩm ở Tín Phát Laptop ví dụ như T430 với mức giá chỉ 5tr890k hay cao cấp hơn tầm 10tr như T450s hay T450, hoặc một mẫu máy mỏng nhẹ như Thinkpad X1 Carbon giá 16tr290k.


LAPTOP TÍN PHÁT - UY TÍN TẠO NIỀM TIN

10 NĂM CHỈ BÁN LAPTOP NHẬP MỸ

ĐÃ BÁN CHO HƠN 10.000 KHÁCH HÀNG


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Vì sao ThinkPad là mẫu laptop dành cho doanh nhân?

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.03012 sec| 841.188 kb