Bí quyết chọn mua Laptop cho sinh viên 2020

- Tin tức
 Đối với sinh viên chọn một được một chiếc laptop phù hợp hỗ trợ tốt nhất cho ngành học cũng nhưng theo sát cho định hướng công việc sau này không phải là điều đơn giản. Chính vì vậy, Tín Phát Laptop sẽ chia sẻ cho các bạn bí quyết chọn mua Laptop cho sinh viên 2020 phù hợp với các khối ngành như kinh tế, khoa học, IT, marketing… hay cách chọn mua laptop ở địa chỉ uy tín.

 Đối với sinh viên chọn một được một chiếc laptop phù hợp hỗ trợ tốt nhất cho ngành học cũng nhưng theo sát cho định hướng công việc sau này không phải là điều đơn giản. Chính vì vậy, Tín Phát Laptop sẽ chia sẻ cho các bạn bí quyết chọn mua Laptop cho sinh viên 2020 phù hợp với các khối ngành như kinh tế, khoa học, IT, marketing… hay cách chọn mua laptop ở địa chỉ uy tín.

bí quyết chọn mua Laptop cho sinh viên 2020

Lựa chọn laptop phù hợp với ngành học

Thường mỗi sinh viên thuộc ngành học khác nhau lại lựa chọn cho mình những mẫu laptop khác nhau với thiết kế, cấu hình và đặc điểm yêu cầu riêng để sao cho chiếc laptop đó hỗ trợ đắc lực nhất cho ngành học và môn học của mình.

Laptop cho sinh viên ngành đồ họa

Để ra những bộ ảnh đẹp hay phục vụ cho việc dựng và thiết kế video, cắt chỉnh sửa thật mượt thì ngành này đói hỏi những chiếc máy có cấu hình chạy khỏe và mạnh có thể tương đương như 1 cỗ máy PC với card đồ họa chắc chắn là card rời để phục vụ những phần mềm thiết kế nặng như thiết kế như Adobe Photoshop, Adobe Illustrator, 3Ds Max, CorelDraw,…, độ phân giải màn hình phải là Full HD với độ phân giải 1920 x 1080, thậm chí độ phân giải có thể là Ultra HD độ phân giải 3840x2160 pixel, hỗ trợ lên đến 2160p cho màu sắc chân thực và sắc nét nhất.

Lời khuyên từ Tín Phát Laptop: Bạn có thể lựa chọn CPU, bộ vi xử lý nhiều lõi nhiều luồng với các đời mới từ Intel như Core i5 hoặc i7 và i9. Bộ nhớ nên chọn SSD vừa cho lưu trữ lớn lại vừa giúp máy truy xuất nhanh và khởi động máy và phần mềm chỉ trong thời gian ngắn.

Xem laptop dành cho sinh viên ngành đồ họa: https://tinphatlaptop.com/khuyen-mai/top-6-laptop-danh-rieng-cho-sinh-vien-do-hoa-chi-10-%E2%80%93-15-trieu-n154.html

bí quyết chọn mua Laptop cho sinh viên 2020

 

Laptop cho sinh viên ngành IT, lập trình

 Đối với sinh viên IT thường sẽ nghiêng về việc chọn PC, máy tính bàn thay vì chọn laptop cho hiệu năng mạnh mẽ hơn. Tuy vậy, những laptop dành riêng ngành lập trình sau đây không những mang lại thiết kế năng động dễ dàng mang đi di chuyển mà còn cung cấp hiệu năng đột phá, chạy những phần mềm nặng như các phần mềm như C#, C++, Xampp, Java, HTML,…, thiết kế code giải quyết công việc đa năng nhanh chóng, không bị trì hoãn trong công việc mà tiết kiệm thời gian. Bên cạnh đó yêu cầu về màn hình cần độ phân giải cao hoặc nâng cấp Ram, SSD cũng là điểm đáng lưu ý.

Lời khuyên từ Tín Phát Laptop: CPU ( bộ vi xử lý ): Core i5 - Core i7 tùy vào từng đời phù hợp với ngân sách. Ram nếu được có thể nâng cấp lên cao để chạy các phần mềm nặng mượt mà và bộ nhớ song song chạy SSD +HDD sử dụng phần mềm nặng và lưu trữ tài liệu được tốt nhất.

Xem laptop dành cho sinh viên ngành IT: https://tinphatlaptop.com/tin-tuc/laptop-danh-rieng-lap-trinh-trong-khoang-10-15-trieu-n155.html

Laptop cho sinh viên ngành kỹ thuật cơ khí

Ngành kỹ thuật cần thiết nhất đòi hỏi chạy những phần mềm nặng, khởi động và thao tác những thuật toán đòi hỏi sự tính toán đa cấp cao mà không phải laptop nào cũng đáp ứng được. sử dụng các phần mềm chuyên sâu như: ANSYS, Solidworks. AutoCAD, Catia... cần độ chính xác cực cao và giải quyết tối đa các dự án cần quy trình cao cấp.

Lời khuyên từ Tín Phát Laptop: Bạn cần cực kỳ lưu ý đến CPU đặc biệt cần những chip cực khỏe hạn chế dùng đuôi U dù máy mỏng nhưng dễ nóng máy. Có thể thiết kế không cần quá coi trong nhưng  máy cần khỏe ví dụ như các dòng máy trạm là ưu tiên hàng đầu. Ram, ổ cứng, SSD, card đồ họa rời để các thao tác cũng như chạy dự án được mượt mà. Thời gian sử dụng pin và hệ thống tản nhiệt cũng là điều cần thiết để chạy các phần mềm hoàn thiện trong thời gian dài.

Xem laptop dành cho sinh viên ngành kỹ thuật cơ khí: https://tinphatlaptop.com/khuyen-mai/lua-chon-laptop-cho-sinh-vien-nganh-ky-thuat-khoang-10-15-trieu-n156.html

bí quyết chọn mua Laptop cho sinh viên 2020

Laptop dành cho sinh viên ngành marketing, xã hội

 Các bạn thuộc ngành học này sẽ dễ dàng hơn khi chọn mua máy không nhất thiết máy cần hiệu năng quá khỏe nhưng cần mượt và đòi hỏi SSD lớn để mở đa nhiệm khi ra cứu. Cần những chiếc máy mỏng và thanh lịch để dễ dàng mang đi di chuyển nhiều nơi phù hợp với tính chất di động của ngành nghề.

Lời khuyên từ Tín Phát Laptop: Những chiếc laptop thuộc ngành Marketing, xã hội cần thiết ở độ mỏng nhẹ. Chip đuôi U tiết kiệm năng lượng là hoàn toàn phù hợp để làm nghiên cứu tài liệu, sử dụng Microsoft Office, khảo sát và phục vụ giải trí là hợp lý.

Xem laptop dành cho sinh viên ngành xã hội: https://tinphatlaptop.com/khuyen-mai/laptop-cho-sinh-vien-nganh-khoa-hoc-co-ban-trong-tam-10-15-trieu-n153.html

Sinh viên mua laptop chọn cửa hàng uy tín

Có nhiều cửa hàng Laptop cũ họ sẽ không tư vấn kỹ cho sinh viên mà chỉ “nhăm nhe” chọn mua máy, nói khống về thời gian bảo hành hoặc giá rẻ bất ngờ thì bạn cũng nên cẩn thận. Sau khi mua máy 1 thời gian thì các bạn đã phản ánh lại 1 số vấn đề về bảo hành tại trung tâm như thủ tục khá rắc rối, thời gian chờ đợi phản hồi bảo hành khá lâu và khá cồng kềnh, máy muốn thay linh kiện phải chời đợi gửi linh kiện về và tốn khá nhiều thời gian và gây ra tâm trạng không tốt cho sinh viên bởi đã bỏ ra một số tiền kha khá nhưng dịch vụ hậu mãi nhận về lại không tương xứng.

Không như nhiều đơn vị khác khi đưa các dòng laptop thương hiệu như Dell, Hp… vào kinh doanh, Tín Phát Laptop luôn đặt chất lượng lên hàng đầu, không ồ ạt nhập số lượng mà dùng kinh nghiệm, nghiên cứu về những mẫu bền nhất, chất lượng và ổn định nhất và tư vấn nhu cầu cũng như đáp ứng được đòi hỏi khắt khe của khách hàng thiết thực nhất. Mỗi chiếc Laptop được cam kết nguyên bản, nguyên zin, chưa hề qua sửa chữa chọc ngoáy, vẫn nguyên tag của nhà sản xuất. Nếu khách hàng phát hiện máy mua tại Tín Phát đã qua sửa chữa bạn sẽ xin hoàn tiền gấp đôi.

bí quyết chọn mua Laptop cho sinh viên 2020

Tại Tín Phát Laptop nhập trực tiếp máy từ Mỹ, Nhật, EU, Singapore…mà không qua các đầu nhập khác nên không mất nhiều phí chênh lệch, nên giá laptop tại Tín Phát Laptop luôn là tiết kiệm và tốt nhất. Chính bởi chi phí là sự quan tâm hàng đầu khi khách hàng chọn mua Laptop cũ nên khi đã xác định đối tượng là học sinh, sinh viên, người đi làm cần một cỗ máy bền bỉ, hiệu năng cao nhưng phải có mức giá hết sức hợp lý so với việc đi mua máy mới cho nên Tín Phát luôn có những mức giá cực kỳ cạnh tranh để hỗ trợ cho khách hàng mà vẫn làm tốt khâu bảo hành hậu mãi.

bí quyết chọn mua Laptop cho sinh viên 2020

Tại cơ sở Laptop cũ đã khẳng định uy tín như Tín Phát Laptop bạn sẽ không gặp phải vấn đề này bởi trung tâm luôn hỗ trợ trực và chăm sóc chế độ hậu mãi siêu tốt, linh kiện luôn có sẵn để thay thế. Chế độ bảo hành tốt nhất theo tiêu chuẩn 5 sao cho khách hàng, tất cả các sản phẩm bán ra trừ những sản phẩm hàng xả còn lại đều được Tín Phát bảo hành phần cứng và phần mềm trọn đời máy, miễn phí đổi hàng trong 30 ngày đầu không cần lý do. Các bạn sinh viên mua máy về dùng test thật kỹ, nếu máy phát sinh lỗi hoặc chỉ đơn giản là bạn không thích nữa, muốn nâng cấp, đổi sang mẫu khác đều được thoải mái lựa chọn và phí đổi MIỄN PHÍ.

Tín Phát Laptop có các chi nhánh tại Hà Nội và Hồ Chí Minh để hỗ trợ tốt hơn với khách hàng, có website, fanpage, kênh youtube để khách hàng tương tác phản hồi thường xuyên, công ty đăng ký kinh doanh chính thức với bộ công thương nên khách hàng có thể yên tâm khi mua máy.

Nắm được những thông số kỹ thuật cơ bản trước khi mua laptop

Khi các bạn sinh viên đi mua laptop điều cần thiết là nắm được các thông số kỹ thuật cơ bản để có thể so sánh được chất lượng cấu hình, các đời khác nhau cũng như để phù hợp với tính cách của ngành mình theo đuổi:

CPU

CPU khi viết đầy đủ là Central Processing Unit có nghĩa là bộ xử lý trung tâm, nơi chưa đứng các mạch điện tử chính trong laptop. Tại CPU là nơi diễn ra các thuật toán để thực hiện các thao tác mà bạn tác động vào laptop. CPU là bộ phận quan trọng nhất trong laptop và không thể thay thế, CPU càng mạnh thì lap sẽ chạy càng nhanh và ngược lại.

RAM

Ram là bộ nhớ lưu trữ khi bạn chạy ứng dụng hay các chương trình có trên laptop để bộ xử lý trung tâm hoặc card đồ họa có thể xử lý thông tin. Nếu Ram lớn thì nó có thể lưu trữ khối lượng dữ liệu thông tin lớn và có thể chạy song song nhiều chương trình điểm hình là bạn có thể mở nhiều tabs, khả năng đa nhiệm càng nhiều giúp bạn làm việc hiệu quả và tiết kiệm thời gian được tốt hơn.

bí quyết chọn mua Laptop cho sinh viên 2020

Ổ cứng lưu trữ

Ổ cứng cho phép laptop lưu giữ hình ảnh, video, tài liệu hay các phần mềm trong quá trình sử dụng. Ổ cứng dung lượng càng lớn bạn càng lưu trữ được nhiều, ngoài ra ổ cứng giúp bạn khởi động máy, tốc độ chép xuất dữ liệu của máy, độ an toàn của dữ liệu cá nhân để trên máy.

Card đồ họa

Card đồ họa xử lý các nhiệm vụ liên quan đến hình ảnh, video, đồ họa trên laptop để giúp mọi thao tác về hình ảnh sẽ trở nên sống động và mượt mà hơn. Card đồ họa hiện tại có 2 loại chính là: Card onboard (card gắn sẵn trên lap). Card đồ họa rời: hoạt động độc lập, có tính năng công việc như card onboard chuyên xử lý tất cả dữ liệu về hình ảnh.

Thông số màn hình

Kích thước màn hình lớn đồng nghĩa với góc nhìn rộng hơn, dễ nhìn hơn phù hợp với người sử dụng máy để chơi game, thiết kế. Màn hình nhỏ phù hợp với người hay di chuyển, dễ dàng kiểm soát mọi thứ hơn, không cồng kềnh. Kích thước màn hình laptop phổ biến trên thị trường hiện nay: 12, 13, 14, 15, 17 inch. Trong đó laptop có kích thước 14 inch là được sử dụng nhiều nhất

Thời lượng pin

Pin là yếu tố quan trọng và dễ nhận biết khi mua laptop bởi nhu cầu làm việc thường xuyên di chuyển đòi hỏi lượng pin đáp ứng tối ưu. Pin laptop được cấu tạo từ bo mạch chức năng quan trọng giúp cho laptop có thể nhận dạng chính xác loại Pin phù hợp, chứa các mạch bảo vệ, mạch sạc, chip quản lý nguồn pin, các rơle và đầu giắc tiếp xúc với máy tính.

Tham khảo những thông số kỹ thuật cần biết trước khi mua laptop: https://tinphatlaptop.com/hoi-dap/nhung-thong-so-ky-thuat-can-biet-truoc-khi-mua-laptop-n150.html

Những mẫu laptop cấu hình khỏe, màn hình full HD, card màn hình rời… phù hợp cho sinh viên mà Tín Phát Laptop giới thiệu:

Laptop Dell Latitude E7280

Dell Latitude E7280 được thiết kế chắc chắn hơn và hầu như không xuất hiện đường cong nào trên bề mặt lap, nắp màn hình, tuy khá mỏng - nhưng lại mang đến khả năng bảo vệ đáng ngưỡng mộ cho màn hình. Vỏ của 7280 được làm từ hợp kim magiê và sợi cacbon và phủ một lớp sơn đen nhám quen thuộc. Dell Latitude E7280 nhỏ hơn và nhẹ hơn các mẫu trước có khối lượng 1,26kg được ví như dòng máy tính xách tay nhỏ nhất và mỏng nhất trong dòng lap doanh nhân cao cấp.

bí quyết chọn mua Laptop cho sinh viên 2020

Mặc dù có thiết kế mỏng hơn, Latitude 7280 vẫn mang đến cảm giác và chất lượng bàn phím siêu tốt, yếu tố quan đối với một laptop doanh nghiệp. Bàn phím của 7280 có hành trình phím vượt trội hơn so với XPS 13. Lực tác động và phản hồi được xếp vào dòng những loại bàn phím tốt nhất của Dell. Dell Latitude E7280 được trang bị tấm nền IPS chống lóa, độ phân giải 1920x1080 (Full HD). Độ sáng 300,7 cd / m² và tỷ lệ tương phản 970: 1, mức độ đen tương đối thấp là 0,32 cd / m² góp phần vào hiệu suất tương phản cao,  mang đến chiều sâu cho hình ảnh, khung hình được mở rộng với độ sắc nét dồi dào với PPI là 176.  Có nhiều cấu hình khác nhau cho Latitude 7280, từ tùy chọn CPU Core i5 đến bộ xử lý lõi kép Core i7, từ 4 GB đến 16 GB RAM DDR4-2133 MHz kênh đơn (chỉ có một khe cắm RAM) , và ổ cứng thể rắn dạng M.2 có dung lượng 128 GB lên đến 1 TB (cả PCIe và SATA thông thường).

Dell Latitude E 7280 i5-7300U 8GB RAM SSD256 SSD 12.5 INCH FHD IPS

5.590.000₫
8.590.000₫
  • Tặng cặp đựng laptop.
  • Tặng chuột không dây. 
  • Tặng tấm lót chuột.
  • Tặng phiếu bảo dưỡng vệ sinh máy. 
  • Tặng phiếu hỗ trợ cài đặt phần mềm. 
 

Laptop Dell Latitude E7480

Dell Latitude E7480 thuộc dòng laptop doanh nhân với khung máy được thiết kế cải tiến cho trọng lượng nhẹ hơn, đã trải qua thử nghiệm độ bền quân đội Mỹ MIL-STD 810G đảm bảo máy chống chịu với va đập và nâng cao độ bền bỉ .Dell Latitude E7480 với trọng lượng chỉ 1,52 kg dễ cầm nắm cũng như cất gọn trong các túi nhỏ dễ dàng mang đi di chuyển.

bí quyết chọn mua Laptop cho sinh viên 2020

Bảo mật Dell Latitude E7480 toàn diện; FIPS 201, Thẻ thông minh được tiếp xúc với Control Vault 2.0 Advanced. Xác thực với Chứng nhận FIPS 140-2 Cấp 3. Đầu đọc vân tay cảm ứng, Thẻ thông minh được tiếp xúc FIPS 201, Thẻ thông minh không liên kết, NFC, Control Vault 2.0. Xác thực nâng cao với chứng nhận FIPS 140-2 Cấp 3. Bàn phím chiclet với cách bố trí phím quen thuộc của Dell, các phím được tích hợp vào chính thân phím. Bề mặt có độ lõm nhẹ nên khi gõ không bao giờ có cảm giác xốp ngay cả khi gõ mạnh. Thời lượng pin được cải thiện nhiều, Latitude một lần nữa đánh dấu cho dòng laptop doanh nhân với 7480 14 inch được trang bị màn hình IPS FHD 14 inch, Core™ i5 6300U lõi ​​kép, 8 GB RAM và 256 GB SSD cung cấp hiệu suất tuyệt vời và có bàn phím chất lượng hàng đầu.

DELL LATITUDE E7480 (i5-6300U 8GB RAM 256GB SSD 14.1 INCH FHD)

5.590.000₫
10.590.000₫
  • Tặng cặp đựng laptop.
  • Tặng chuột không dây. 
  • Tặng tấm lót chuột.
  • Tặng phiếu bảo dưỡng vệ sinh máy. 
  • Tặng phiếu hỗ trợ cài đặt phần mềm. 
 

Laptop Dell Latitude E5490

Kết hợp giữa sức mạnh hiệu năng, sự bền bỉ và thiết kế tối giản, gọn nhẹ, Dell Latitude 5490 được xem là “văn phòng di động" cho người bận rộn. Latitude 5490 đã đánh dấu được vị trí của mình trên thị trường laptop văn phòng cao cấp ở Châu Âu. Khung sườn cho đến mọi góc cạnh là sợi Carbon chịu lực được gia công trên toàn bộ góc cạnh của máy. Bàn phím thông minh với độ nảy tốt, khoảng cách rộng vừa phải, nhanh nhạy, không phát ra nhiều tiếng ồn, tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng.

bí quyết chọn mua Laptop cho sinh viên 2020


Được trang bị màn hình 14.1 Inch FHD IPS  với độ phân giải 1920x1080 pixel, Latitude 5490 cung cấp chất lượng hình ảnh sắc nét, góc nhìn rộng, độ sáng và độ tương phản tốt, không gây lóa mắt khi nhìn lâu. Dell Latitude 5490 được trang bị chip Intel thế hệ thứ 8, Core i5-8350U, bộ nhớ RAM dung lượng lên đến 8GB DDR4 Buss 2133 và ổ cứng SDD 256GB M2 hoặc 2.5 SATA. Điều này cho phép máy dễ dàng xử lý công việc, chuyển đổi hoặc thực hiện cùng lúc nhiều tác vụ như trình chiếu video, vận hành các phần mềm, ứng dụng nặng một cách trơn tru.

Dell Latitude E5490 (i5-8350U/8GB RAM/256GB SSD/14.1 INCH FHD IPS)

6.290.000₫
15.590.000₫
  • Tặng cặp đựng laptop.
  • Tặng chuột không dây. 
  • Tặng tấm lót chuột.
  • Tặng phiếu bảo dưỡng vệ sinh máy. 
  • Tặng phiếu hỗ trợ cài đặt phần mềm. 
Sale Giáng sinh
 

Laptop Dell Precision M 4800

Dell Precision M4800 là mẫu máy trạm có thiết kế kế đẹp mắt, được dân thiết kế vô cùng yêu thích. Khung máy làm bằng hợp kim magie đem lại sự chắc chắn cũng như giúp M4800 đạt chuẩn quân đội Mỹ MIL-STD 810G chống va đập cực tốt. Bàn phím Fullsize với đầy đủ cả bàn phím phụ với độ nảy cao và tốc độ phản hồi tốt, gõ lâu không có cảm giác đau đầu ngón tay.

bí quyết chọn mua Laptop cho sinh viên 2020

Màn hình của Dell M4800 có kích thước 15.6 inch độ phân giải FullHD với tấm nền IPS hiển thị màu sắc vô cùng chân thực bằng chứng là việc nó đạt đến 98% dải màu sRGB cũng như 64% dải màu AdobeRGB, độ sáng rất cao lên đến 383 cd/m2 mang đến bạn trải nghiệm hoàn hảo khi thiết kế với màu sắc chân thực và đúng nhất với file xuất.

Dell Precision M 4800 (i7-4810MQ 8GB RAM 500GB 15.6 INCH FHD VGA M2000M 4GB DDR5)...

Liên hệ
  • Tặng cặp đựng laptop.
  • Tặng chuột không dây. 
  • Tặng tấm lót chuột.
  • Tặng phiếu bảo dưỡng vệ sinh máy. 
  • Tặng phiếu hỗ trợ cài đặt phần mềm. 
  • Tặng SSD 128GB trị giá 599.000 cho các bạn học sinh, sinh viên khi mua máy(Phải có thẻ sinh viên, học sinh). 

Dell Precision được trang bị Intel Core i7-4810MQ xung nhịp 2,8Ghz Turbo Boots 3.8GHz, 8GB ram DDR3 ngoài ra bạn có thể nâng cấp tối đa 32GB, card đồ họa Nvidia Quadro K2100M 2GB, ổ cứng HDD 500GB đễ dàng dựng video các video FullHD với đầy đủ các loại Effect với các phần mềm nặng như 3Ds Max.

Laptop HP Zbook 15G3

HP Zbook 15G3 được sử dụng một kết cấu khung máy hoàn toàn mới được xây dựng từ chất liệu hợp kim nhôm – magie rất rắn chắc giúp máy cực khó để bị cong móp. Bản lề đơn lớn và chắc chắn, có thể mở rộng màn hình một góc 150 độ. HP ZBook 15 G3 đã đạt chuẩn quân đội MIL-STD 810G đảm bảo máy có thể sống sót sau những cú rơi, va chạm hay dằn sốc.

bí quyết chọn mua Laptop cho sinh viên 2020

HP Zbook 15 G3 được tích hợp nhiều tính năng bảo mật toàn diện. Lỗ khóa Kengsinton giúp giữ máy an toàn trên bàn khi phải ra ngoài. SmartCard reader và đầu quét vân tay giúp đăng nhập nhanh chóng và an toàn.

HP Zbook 15G3 (i7-6820HQ/Ram 8GB/SSD 256GB/Quadro M1000M)

9.590.000₫
15.990.000₫
  • Tặng cặp đựng laptop.
  • Tặng chuột không dây. 
  • Tặng tấm lót chuột.
  • Tặng phiếu bảo dưỡng vệ sinh máy. 
  • Tặng phiếu hỗ trợ cài đặt phần mềm. 
Thu đến - Giảm giá đến

HP Zbook 15 G3 được trang bị bộ vi xử lý Core i7 6820HQ, 16GB RAM DDR4 bus 2133MHz, ổ SSD chuẩn PCIe 512GB và card đồ họa rời NVIDIA Quadro M200M được tối ưu cho đồ họa, do đó nó có thể xử lý cực nhanh chóng cả những tác vụ 3D nặng nề nhất.

 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Bí quyết chọn mua Laptop cho sinh viên 2020

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tìm kiếm tin tức
0.13058 sec| 1011.266 kb