Cách xóa gạch dưới màu xanh, đỏ trong Word

- Tin tức

Bạn khá phiền với những dòng gạch dưới xanh, đỏ xuất hiện trong khi soạn thảo văn bản trên Word mà không biết cách loại bỏ nó? Dưới đây là thủ thuật mà Tín Phát Laptop sẽ giúp bạn dẹp tan rắc rối này ở cả Word 2003, 2007, 2010 và 2013.


DÒNG GẠCH DƯỚI MÀU ĐỎ TRONG WORD LÀ GÌ?

Trước hết, bạn cần biết những dòng gạch dưới xanh, đỏ trong Word chính là đánh dấu của tính năng kiểm tra chính tả. Đây là một tính năng cực hữu ích, nhưng chỉ với các văn bản tiếng Anh chứ không phải tiếng Việt. Bộ ứng dụng văn phòng Microsoft Office Word phiên bản gốc là tiếng Anh nên nó tối ưu với văn bản tiếng Anh là một điều dễ hiểu.

Với những văn bản tiếng Việt, nếu lỡ bật tính năng kiểm tra chính tả lên, ứng dụng sẽ mặc định nhận những từ ngữ có dấu là “sai chính tả” và gạch dưới bằng màu xanh lá hoặc đỏ. Cách loại bỏ những gạch xanh, đỏ rối mắt này là tắt tính năng này.

TẮT KIỂM TRA CHÍNH TẢ TRONG MICROSOFT WORD 2003

Bước 1: Mở một file Word bất kỳ ⇒ chọn Tools  Options…

cach loai bo gach duoi mau do trong word 2003

Bước 2: Tại cửa sổ Options, bạn nhấn chọn thẻ Spelling & Grammar ⇒ Bỏ chọn 3 mục Check spelling as you type Check grammar as you type Check grammar with spelling ⇒ Chọn OK.

cach tat kiem tra chinh ta trong word 2003

cach xoa gach duoi mau do trong word 2003

Các gạch dưới màu đỏ đã được loại bỏ trong tập tin Word 2003

TẮT KIỂM TRA CHÍNH TẢ TRONG MICROSOFT WORD 2007, 2010, 2013

Cách tắt kiểm tra chính tả để loại bỏ gạch dưới xanh, đỏ trong Word 2007, 2010 và 2013 tương tự nhau. Dưới đây là thao tác thực hiện với
phiên bản Word 2013.

Bước 1: Mở một file Word bất kỳ ⇒ Chọn FILE ⇒ Chọn Options.

cach laoi bo gach duoi mau xanh do trong word 2013
Bước 2: Tại cửa sổ Options, bạn nhấn chọn vào Thẻ Proofing


Thẻ Proofing chứa bộ công cụ kiểm tra phát hiện lỗi văn bản như lỗi chính tả, cú pháp văn phạm trong word

Bước 3: Tắt tính năng kiểm tra lỗi chính tả trong Word bằng cách bỏ chọn các ô Check spelling as you type Use contextual spelling Mark grammar errors as you typeCheck grammar with spelling  ⇒ chọn OK để lưu lại chỉnh sửa.


Bỏ chọn tính năng kiểm tra chính tả giúp chugns ta loại bỏ những gạch dưới màu, xanh, đỏ trong Office Word

Nếu bạn không nhớ được cách trên, hãy thực hiện ẩn các lỗi chính tả được phát hiện trong Word 2013. Cách này dễ nhớ và dễ thao tác hơn. Trước hết, bạn thực hiện bước 1 và 2 như ở trên. Tiếp đến, tại thẻ Proofing, hãy bỏ chọn 2 ô Hide spelling errors in this document onlyHide grammar errors this document only rồi nhấn OK là xong.

Trên đây là những hướng dẫn cụ thể giúp bạn xóa những gạch dưới chữ màu xanh hoặc đỏ trong các file Word. Chúc các bạn thao tác thành công và đừng quên theo dõi trang Wikilaptop để cập nhật những thủ thuật laptop cũng như tin học văn phòng đầy bổ ích nhé!


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Cách xóa gạch dưới màu xanh, đỏ trong Word

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tìm kiếm tin tức
0.06707 sec| 840.328 kb