Những cách kéo dài thời lượng pin cho laptop

- Tin tức

Laptop hiện tại chiếm nhiều ưu thế so với máy tính bộ vì tính cơ động, có thể di chuyển của nó. Vũ khí của laptop không chỉ ở mẫu mã gọn nhẹ mà còn ở “pin” giúp nó có thể làm việc ở nhiều nơi mà không cần khư khư ở gần nguồn điện như PC. Thông thường, laptop mới có thời lượng pin khoảng 6 – 8 tiếng nhưng theo thời gian, thời lượng pin càng giảm và chúng càng giảm nhanh hơn nữa nếu người dùng không biết cách sử dụng máy. Hãy cùng Tín Phát Laptop tìm hiểu những cách kéo dài thời lượng pin cho laptop nhé!


cach dung pin laptop lau

Sử dụng một vài mẹo nhỏ để có thể dùng pin laptop lâu



THIẾT LẬP ĐỘ SÁNG MÀN HÌNH THÍCH HỢP

Các mẫu máy tính xách tay trong những năm gần đây đã được trang bị màn hình công nghệ đèn LED hiện đại thay vì đèn huỳnh quang trước đó. Vì vậy, hiệu năng cũng như chất lượng hình ảnh đã tăng lên đáng kể. Song màn hình vẫn là một trong những bộ phận tiêu hao nhiều pin nhất. Giải pháp tốt nhất là hãy thiết lập độ sáng phù hợp, vừa giúp kéo dài thời lượng pin vừa đảm bảo sức khỏe cho đôi mắt. Trong trường hợp laptop không dùng sạc, hãy nhớ điều chỉnh độ sáng xuống mức chấp nhận được.

Bạn có thể sử dụng tính năng chỉnh tự động của Windows trong việc thiết lập độ sáng màn hình. Hãy thực hiện thao tác sau: Mở Control Panel ⇒ chọn Hardware and Sound  Power Options ⇒ chọn mục Change plan settings. Tại đây, hãy thiết lập thời gian tự tắt màn hình hoặc tự làm mờ màn hình khi không có thao tác điều khiển.

cach chinh do sang laptop

Cách chỉnh độ sáng màn hình laptop để tăng thời lượng dùng pin

TẬN DỤNG CƠ HỘI ĐỂ CẮM NGUỒN

Đa số người dùng cho rằng cắm sạc thường xuyên sẽ làm chai pin laptop. Tuy nhiên, đây là một sai lầm nghiêm trọng bởi cơ chế hoạt động của pin lithium là tự ngừng sạc khi đã đủ dung lượng, nếu đang cắm sạc thì laptop sẽ sử dụng nguồn điện trực tiếp chứ không đả động tới pin. Ngược lại, bạn cần tận dụng hết mọi cơ hội để cắm nguồn, bất cứ khi nào và bất cứ ở đâu. Hành động này giúp pin luôn được giữ đầy. Nhờ vậy mà trong trường hợp mất điện hoặc không thể cắm sạc, bạn vẫn có thể dùng máy trong một thời gian dài.

sac laptop

Luôn nhớ mang adapter kèm theo để có thể sạc laptop bất cứ khi nào có theer`.

Nếu dư dả, hãy mua dự trữ  thêm một bộ adapter khác, một ở công ty, một ở nhà hoặc balo để đảm bảo lúc nào cũng có thể cắm sạc.

TẮT CÁC THIẾT BỊ KHÔNG CẦN THIẾT

Nếu muốn thời lượng pin laptop kéo dài, hãy tắt các phần cứng không cần thiết hoặc các cổng kết nối khi không còn dùng tới, ví dụ như wifi, Bluetooth, USB…

cach tat cac phan cung may tinh khong can thiet

Cách tắt các phần cứng laptop không cần thiết

Một bộ phận tiêu tốn nhiều pin nhất mà bạn cần lưu tâm chính là ổ đĩa quang, hãy nhớ lấy đĩa CD ra khỏi ổ sau khi dùng xong. Bên cạnh đó, bạn chỉ bật tính năng đèn nền bàn phím khi ở trong điều kiện thiếu sáng thôi nhé, bởi chúng cũng sử dụng một lượng pin đáng kể.

THEO DÕI CÁC ỨNG DỤNG KHÔNG RÕ NGUỒN GỐC

Bạn chạy rất ít chương trình nhưng máy vẫn hết pin nhanh chóng, nguyên do đến từ các ứng dụng đi kèm chạy nền mà bạn không hề biết. Những ứng dụng có thể kể đến như các plug-in trong trình duyệt web, các công cụ vẽ, các dịch vụ nhúng…Chúng khiến CPU phải xử lý và gây hao hụt pin. Hãy theo dõi và lưu ý tới những ứng dụng không rõ nguồn gốc để có thể xử lý bằng cách nhấn tổ hơp phím Ctrl-Alt-Delete, chọn Windows Task Manager. Qua đó bạn sẽ biết được ứng dụng nào đang chạy và lọc ra những ứng dụng chạy ngầm, nguồn gốc không rõ ràng. Trường hợp không thể thoát chương trình, hãy nhấn chuột phải, chọn End Task (hoặc Kill Process).

theo doi ung dung khong ro nguon

Các ứng dụng không rõ nguồn gốc không chỉ làm hao pin mà còn làm chậm hệ thống máy tính

TẮT CÁC ỨNG DỤNG CHẠY NỀN VÔ ÍCH

Hãy loại bỏ ngay các ứng dụng chạy sâu bên trong, tránh hao pin một cách vô ích. Ví dụ: BitTorrent, ứng dụng điện toán,…

Bạn có thể tắt hoàn toàn tính năng Windows Update hoặc thiết lập chế độ hỏi trước để chọn lọc những chương trình có ích nhất, tránh tải nhiều tập tin không cần mà phải tốn pin, tốn dung lượng máy.

KẾT

Không gì khổ hơn việc chịu đựng tình trạng “chai” pin, vì vậy đừng bỏ qua những mẹo nhỏ trên đây để có thể dùng pin lâu hơn nhé!


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Những cách kéo dài thời lượng pin cho laptop

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tìm kiếm tin tức
0.16108 sec| 852.328 kb