Phương pháp tăng tốc WiFi

- Tin tức

Cuộc sống hiện tại không thể thiếu những thiết bị công nghệ như laptop, smartphone, máy tính bảng. Đồng hành cùng các thiết bị trên chính là những thiết bị thu phát wifi giúp truy cập internet nhằm phục vụ nhu cầu giải trí và làm việc. Tuy nhiên, có những lúc bạn gặp khó khăn trong công việc hay bực mình vì đang chơi game dang dở mà mất kết nối mạng, sóng Wifi chập chờn hoặc tốc độ kết nối chậm chạp,… Dưới đây, Tín Phát Laptop sẽ chỉ cho các bạn một số cách tăng tốc Wifi nhé!

wireless router

Phương pháp giúp tăng tốc và cải thiện hiệu suất hoạt động của các thiết bị Wireless Router


KHỞI ĐỘNG LẠI THIẾT BỊ WIRELESS ROUTER

Nếu bạn bị mất kết nối internet đột ngột, hãy khởi động lại Router (thiết bị thu phát wifi). Thực tế, nếu bạn cậy nhờ vào bộ phận chăm sóc khách hàng của nhà mạng, việc đầu tiên họ hướng dẫn bạn cũng chính là khởi động lại thiết bị.

Việc khởi động rất đơn giản, bạn chỉ việc tắt nguồn modem wifi đi một thời gian, sau đó chờ khoảng 5 phút. Bạn tiếp tục bật lên và sử dụng bình thường.

Đa số các Router hiện nay đều không cần bạn khởi động lại thường xuyên, song vẫn có một vài loại cần thao tác này để đảm bảo hiệu suất phát sóng và tốc độ kết nối tốt nhất. Tiên tiến hơn là những thiết bị với tính năng tự khởi động lại theo lịch trình cài đặt trước của người dùng như DD-WRT, Tomato,… Bạn nên chọn thời gian mà bạn đi ngủ, nghỉ ngơi để Router tự khởi động.

thiet bi phat wifi

Thiết lập tự khởi động thiết bị phát wifi là một cách đảm bảo mạng của bạn luôn nhanh và mạnh.

THAY THẾ ĂNG-TEN TỐT HƠN

Đa số các thiết bị Wireless Router đều có một ăng-ten để phát sóng ra xung quanh. Nếu để thiết bị này ở sát tường, một phần sóng sẽ được truyền ra khu vực bên ngoài nhà. Trong khi những khu vực khác không gần phạm vi phủ sóng của ăng-ten thì sóng lại yếu đi.

Nếu lỡ mua Router như trên, đừng vội thay thế bằng một thiết bị mới. Thay vào đó, hãy mua ngay một ăng – ten chỉ phủ sóng ở một hướng nhất định để thay thế ăng-ten có sẵn. Tín hiệu sóng chắc chắn được cải thiện đáng kể nếu sử dụng cách này.

cach tang toc wifi

Có nhiều cách tăng tốc wifi ít tốn kém trong đó có thay ăng-ten

THAY ĐỔI VỊ TRÍ ĐẶT WIRELESS ROUTER

Vị trí đặt Wireless Router ảnh hưởng khá lớn đến tầm phát sóng wifi và chất lượng wifi. Nếu bạn đặt thiết bị ở một vị trí không thích hợp, gặp nhiều vật cản như bức tường hay cửa kính sẽ làm wifi chậm hơn dù có thể bắt được kết nối. Hãy cố gắng tìm ra vị trí thuận lợi nhất, có nhiều khoảng không gian trống nhất có thể để vào mạng nhanh như chớp.

Bạn nên kiên nhẫn thay đổi vị trí này vài lần để biết được vị trí bắt sóng tốt nhất. Ngoài ra, hãy nhớ để ăng-ten của router thẳng đứng, không phải nằm ngang mới đạt hiệu quả cao trong việc phát sóng.

phuong phap tang toc wifi

Phương pháp tăng tốc Wifi bằng cách thay đổi vị trí đặt router

Bạn chỉ nên mua bộ tiếp sóng khi việc thay đổi vị trí không hiệu quả. Tuy nhiên, yêu cầu cài đặt thiết bị này hơi rắc rối.

THAY ĐỔI CHUẨN BĂNG TẦN

Tại Việt Nam hiện nay, chuẩn wifi mới nhất chính là chuẩn 802.11n cho khả năng phủ sóng rộng hơn và tốc độ kết nối nhanh hơn. Tất nhiên, với các thiết bị cũ với giao thức cũ hơn là 802.11g vẫn hoạt động được nhưng bạn sẽ phải chấp nhận tốc độ chậm hơn tốc độ thực của gói mạng mà mình sử dụng. Đây là một điều cực lãng phí. Hơn nữa, với các game thủ hay vlogger,… cần sử dụng nhu cầu gaming hay stream videos phải dùng mạng mạnh và nhanh.

chuan bang tan

Cách đổi chuẩn băng tần để tăng cường sóng wifi yếu

Phương pháp giải quyết chính là cấu hình để dải 5GHz chỉ sử dụng độ rộng băng tần 40MHz. như vậy, người dùng có thể nâng cao chất lượng kết nối, đồng thời sở hữu router hỗ trợ chuẩn 802.11n với khả năng làm việc với 2 dải tần đồng thời (dual band). Phải đảm bảo thiết bị chỉ giao tiếp với dải 5GHz. Một nhược điểm nhỏ của cấu hình này là độ phủ sóng kèm hơn một chút song có thể bỏ qua bởi đa số các game thủ chơi game hay live streaming đều ngồi yên một chỗ.

cach tang cuong song wifi yeu

Sử dụng độ rộng băng tần 40MHz để tăng cường sóng wifi yếu

Đa số các router đều có cấu hình mặc định là dải 2,4GHz cùng độ rộng băng tần 20MHz. Cấu hình này có ưu điểm thích hợp với thiết bị phát wifi không dây đơì cũ cùng tầm phủ sóng rộng nhưng tốc độ truyền không bằng cấu hình 40 hay 60MHz.

Nếu cần thiết, bạn có thể dùng repeater để giải quyết vấn đề. Repeater là thiết bị cho phép bạn mở rộng vùng phủ sóng wifi ra tầm cao hơn và xa hơn.

Nếu bạn có ý định mua mới Wireless Router hãy chọn chuẩn giao thức “n” chứ đừng chọn chuẩn giao thức “g” và “b”.

chuan wifi

So sánh tốc độ kết nối của các chuẩn wifi 

CẬP NHẬT FIRMWARE CHO ROUTER

Cập nhật bản Firmware mới nhất cho Router nhằm đảm bảo mạng wifi luôn nhanh và mạnh. Bạn có thể dễ dàng làm điều này khi truy cập vào trang web của nhà sản xuất.

tang toc wifi

Cập nhật và cài Firmware cho Router sẽ cho bạn kết quả tăng tốc wifi đáng ngạc nhiên

Trên đây là một vài phương pháp giúp tăng tốc Wifi mà các game thủ nên làm theo, đảm bảo các bạn không còn phải than vãn mạng yếu quá. Chúc các bạn áp dụng thành công và đừng quên theo dõi Tín Phát Laptop để thu thập được những thủ thuật công nghệ hữu ích nhất.


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Phương pháp tăng tốc WiFi

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tìm kiếm tin tức
0.03512 sec| 851.992 kb